ClockThứ Bảy, 09/03/2019 14:30

150 cán bộ lãnh đạo quản lý và chuyên viên được tập huấn công tác truyền thông

TTH.VN - Sáng 9/3, UBND tỉnh tổ chức tập huấn công tác truyền thông cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và cán bộ, công chức, viên chức tại các sở, ngành, địa phương.

Tập huấn về quản lý tài chính cho 70 cơ quan báo chí toàn quốcHương Thủy tập huấn hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chíNâng cao kiến thức về thông tin đối ngoạiNâng cao công tác truyền thông DS-KHHGĐ

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị

Hội nghị thu hút gần 150 học viên là người phát ngôn của các cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, TP. Huế; cán bộ phụ trách Trang thông tin điện tử và chuyên  viên các cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế; các cơ quan truyền thông cấp huyện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, công tác truyền thông hiện nay ngày càng đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Thông tin trên các phương tiện truyền thông góp phần quan trọng giúp các cơ quan nhà nước điều hành và quản lý tốt hơn mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ đó thúc đẩy quá trình phản ánh, giám sát - phản biện xã hội; tham gia vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực và tệ nạn xã hội, thực hiện quyền tự do ngôn luận và bình đẳng của mọi người dân.

Nhà báo Lê Thanh Phong truyền đạt các kiến thức về truyền thông đến học viên

Do đó, lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông, bồi dưỡng kỹ năng viết, biên tập tin, bài, chụp ảnh để thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông trong các cơ quan hành chính Nhà nước; phục vụ tốt công tác điều hành, tham mưu quản lý nhà nước, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của người dân và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Nhà báo Lê Thanh Phong, Báo Lao Động đã truyền đạt các các chuyên đề: Một số vấn đề về tình hình báo chí hiện nay; công tác phát ngôn và một số bài học xử lý khủng hoảng truyền thông; xu hướng truyền thông mới và giới thiệu các công nghệ truyền thông mới.

Gần 150 học viên tham gia lớp tập huấn

Nhà báo Lê Thanh Phong cũng chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quan hệ báo chí, phát ngôn và trả lời báo chí, cách xử lý và ứng phó với khủng hoảng truyền thông; thực hành những kỹ năng cơ bản và cần thiết đối với một người làm công tác truyền thông - xác định phương pháp truyền thông, chuẩn bị các tài liệu cung cấp cho báo chí, có hành vi ứng xử phù hợp với báo chí trong các trường hợp thông thường và các kỹ năng viết thông cáo báo chí.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top