ClockThứ Bảy, 21/11/2020 15:54

160 thí sinh tham dự Festival Piano – Guitar lần thứ nhất

TTH.VN - Sáng 21/11, Festival Piano – Guitar lần thứ nhất, năm 2020 do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức đã khai mạc tại Nhà hát Sông Hương.

Trao giải cuộc thi sáng tác âm nhạc về Công đoànNghe nhạc Trịnh Công Sơn "online"Chàng trai Huế đạt giải cao tại cuộc thi âm nhạc ở NgaTiếp cận âm nhạc theo hướng dân tộc nhạc học

Thí sinh trình diễn độc tấu guitar

Diễn ra trong hai ngày 21 và 22/11, Festival Piano – Guitar thu hút sự tham gia của 160 thí sinh đến từ 20 trung tâm âm nhạc, nhà văn hóa thiếu nhi của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Các thí sinh tham gia tranh tài ở nội dung độc tấu piano, độc tấu guitar; hòa tấu guitar với hình thức song tấu, tam tấu, tứ tấu… hoặc hòa tấu ban nhạc. Mỗi thí sinh trình diễn 2 tác phẩm có tính chất âm nhạc khác nhau, thuộc các thể loại: Classic, jazz, pop...

Thí sinh tham gia thi độc tấu piano hoặc guitar theo 3 bảng được phân chia theo độ tuổi: từ 8 đến 13 tuổi, 14 đến 17 tuổi và 18 tuổi trở lên. Riêng nội dung hòa tấu guitar được chia thành 2 bảng: thí sinh không chuyên và dành cho học sinh, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế.

TS. Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, cho biết: “Festival Piano – Guitar là hoạt động nghệ thuật nhằm tạo sân chơi, cơ hội giao lưu, học hỏi và bồi dưỡng kiến thức âm nhạc cho các bạn trẻ yêu âm nhạc. Quan trọng hơn là, các em được thể hiện niềm đam mê, tình yêu đối với âm nhạc nói chung và bộ môn piano, guitar nói riêng. Thông qua festival lần này, Học viện Âm nhạc Huế mong muốn tạo được sự đam mê, hứng thú trong việc tiếp cận với cây đàn piano, guitar, tạo cơ hội cho mọi đối tượng được tham gia học tập và đào tạo từ các khóa ngắn hạn đến học tập chính quy dài hạn tại học viện”.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba cho những thí sinh xuất sắc. Ngoài ra, cuộc thi còn có giải dành cho thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng, ban nhạc có phong cách trình diễn ấn tượng. Các thí sinh đạt giải sẽ được xem xét và tuyển thẳng vào Học viện Âm nhạc Huế theo nguyện vọng các chuyên ngành dự thi.

Đêm công diễn, trao giải sẽ diễn ra vào tối 22/11.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top