ClockChủ Nhật, 25/04/2021 10:21

162 đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh

TTH.VN - Sáng 25/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức lễ khai mạc Triển lãm - Chấm thi Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XIV, năm 2021.

Sản phẩm thân thiện từ mo cau14 sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VIITuyên dương 63 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh141 đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồngHọc sinh 20 trường ở Hương Thủy tham gia thi sáng tạoChia sẻ thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng năm 2020

Các sản phẩm là thành quả nghiên cứu, sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh

Tại cuộc thi lần này, có 162 đề tài được tuyển chọn từ 9 huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Ban tổ chức đã tiến hành thành lập 5 hội đồng chấm thi gồm: Đồ dùng dành cho học tập (29 đề tài); phần mềm tin học (18 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (32 đề tài); các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (37 đề tài); giải pháp bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế (46 đề tài).

Theo đánh giá của ban tổ chức, đây là những đề tài tiêu biểu và là thành quả nghiên cứu, sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Hầu hết các các sản phẩm dự thi của các em đều thực hiện hóa từ trong cuộc sống. Cuộc thi còn nhằm tuyển chọn những sản phẩm, mô hình tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. 

Qua 14 lần tổ chức, cuộc thi đã trở thành hoạt động bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng, đồng thời mở ra hình thức dạy học mới, hoạt động học tập trong nhà trường vừa phải gắn với thực tế, gắn với nghiên cứu và sáng tạo, giúp các em làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc với các nhà khoa học.

Hoạt động triển lãm sẽ diễn ra hết ngày hôm nay, 25/4.

Các đề tài tham gia tại buổi triển lãm 

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top