ClockThứ Sáu, 17/06/2022 14:39

20 khinh khí cầu bay biểu diễn, phục vụ khách dịp Festival Huế

TTH.VN - Dự kiến sẽ có 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28m bay ở độ cao từ 300-500m chở 2 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-19m, bay ở độ cao 10-20m biểu diễn tại lễ hội khinh khí cầu với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”.

Khinh khí cầu quốc tế tung bay trên bầu trời HuếHấp dẫn Lễ hội khinh khí cầu quốc tế5 quốc gia tham dự Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế“Mãn nhãn” với lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2017

Theo ban tổ chức lễ hội khinh khí cầu, đây là lần thứ 4 lễ hội khinh khí cầu diễn ra tại Huế. Hoạt động diễn ra từ ngày 25 đến 30/6 tại sân Hàm Nghi trên đường 23-8, bên trong Kinh thành Huế. Bên cạnh các chương trình biểu diễn khinh khí cầu, du khách sẽ được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế.

Theo ban tổ chức, bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong lễ hội khinh khí cầu năm nay. Du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Ngoài ra, nằm trong chương trình khinh khí cầu sẽ có đêm nhạc EDM diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định với sự tham gia của nhiều rapper, nghệ sĩ nổi tiếng.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

TIN MỚI

Return to top