ClockThứ Sáu, 27/04/2018 17:34

216 bức tranh tại triển lãm “Phố tranh Festival Huế 2018”

TTH.VN - Đây là lần thứ 5 Zero Studio (gồm 3 họa sĩ Nguyễn Duy Hiền, Trần Hữu Nhật, Nguyễn Hoàng Việt sáng lập) mở triển lãm "Phố tranh" phục vụ Festival Huế.

Tạm dừng lưu thông một số tuyến đường để phục vụ Festival Huế 2018Hơn 500 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018Văn nghệ sĩ góp sức cho thành công của Festival Huế 2018

Tác phẩm "Bến thuyền" của họa sĩ Nguyễn Duy Hiền. Ảnh chụp lại từ tác phẩm 

216 bức tranh được sắp đặt hài hòa ngoài trời dọc theo đường Lê Ngô Cát (TP. Huế) kéo dài khoảng 1km, ý nghĩa ứng với 216 tháng từ năm 2000 – 2018 qua 10 lần tổ chức Festival Huế.

Các tác phẩm với chủ đề rộng mở tôn vinh đất nước, con người Việt Nam thể hiện đa dạng bởi nhiều thể loại (trừu tượng, bán trừu tượng, tĩnh vật, dã thú…) bằng đủ các chất liệu (sơn dầu, tổng hợp, Acrylic...) được sáng tạo dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ danh tiếng đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam và đặc biệt có sự góp mặt của các họa gia đến từ Nga, Mỹ.

"Phố tranh" thu hút sự chú ý của nhiều du khách và người dân

“Phố tranh” hướng đến mục tiêu xã hội hóa nghệ thuật, là nơi mọi người đến thưởng lãm, giao lưu với các nghệ sĩ, nhằm đưa nghệ thuật đến với đông đảo công chúng trong dịp Festival Huế 2018.

Triển lãm mở của từ ngày 27/4 đến hết ngày 3/5.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm phố tranh Festival 2022

Chiều 19/6, phố tranh Festival 2022 do nhóm họa sĩ Zero Studio và những người bạn thực hiện đã khai mạc tại 75 Lê Ngô Cát, TP. Huế. Đây là dự án nghệ thuật cộng đồng chào mừng Festival Huế 2022.

Ngắm phố tranh Festival 2022
Vừa tốn tiền vừa rắc rối

Gần đến đầu ngã ba Lê Ngô Cát- Minh Mạng, có 1 biển chỉ dẫn cao to và phủ sơn phản quang ngon lành chỉ lối đi đường Lê Ngô Cát và huyện A Lưới, lăng Tự Đức, đồi Vọng Cảnh.

Vừa tốn tiền vừa rắc rối
“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Return to top