ClockThứ Năm, 26/04/2018 17:55

24 họa sĩ tham gia phòng tranh “Lại về lại”

TTH.VN - Chiều 26/4, Tạp chí Sông Hương khai mạc phòng tranh “Lại về lại” 2018. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2018.

Triển lãm 90 tác phẩm ảnh nghệ thuật về ngành nghề truyền thốngTriển lãm Di sản Tư liệu châu Á - Thái Bình Dương ở Bangkok

Tạp chí Sông Hương trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ tham gia triển lãm

Phòng tranh trưng bày 33 tác phẩm của 24 tác giả đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và Huế. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau, như: sơn mài, sơn dầu, acrylic, bút sắt trên giấy, giấy dó, gỗ và sắt…

Các tác giả đã thể hiện nhiều nội dung phong phú về cuộc sống đương đại, chiều sâu ký ức văn hóa Việt Nam, chân dung văn hóa Huế, chân dung các văn nghệ sĩ, những suy tư về cuộc thế, về tâm thức khát vọng sáng tạo cái mới…

Mùa hè năm 2008, nhóm 5 họa sĩ Huế gồm: Kim Long, Nguyễn Thượng Hải, Dương Đình Hùng, Nguyễn Thượng Hỷ, Lê Văn Ba đã cùng nhau tổ chức triển lãm tranh “Về lại” tại số nhà 2/100 Lê Thánh Tôn, trong không gian Tuyệt Tình Cốc, mở đầu cho cuộc chơi mỹ thuật của những người Huế xa quê, những người yêu Huế hưởng ứng các kỳ Festival Huế. “Về lại” là sự trở về trong tâm nguyện góp phần làm đẹp quê hương của những người con xa quê.

Từ các kỳ Festival Huế 2010 về sau, phòng tranh mang các tên khác nhau: “Về về lại”, “Về lại về”, “Lại về lại”… thu hút nhiều họa sĩ ở Huế, các thành phố lớn và cả họa sĩ nước ngoài tham dự. Năm nay, phòng tranh “Lại về lại” đến với công chúng, như một lần nữa thực hiện lời hứa “về lại với Huế, với nghệ thuật bên dòng sông Hương thơ mộng”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Return to top