ClockChủ Nhật, 27/11/2022 12:35

500 vận động viên tham gia “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”

TTH.VN - Sáng 27/11, tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, Phong Điền) thanh bình và cổ kính đã diễn ra giải chạy Half Marathon với chủ đề “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” năm 2022.

Cung đường chạy của các vận động viên xanh mát, lần lượt qua những điểm du lịch đặc trưng của làng cổ Phước Tích

Giải chạy được UBND huyện Phong Điền phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Cố đô Huế (HUE CITADEL RUNNERS) tổ chức, nhằm tôn vinh giá trị di sản làng cổ Phước Tích đến với du khách trong và ngoài nước; là nơi giao lưu gặp gỡ, kết nối giữa các tầng lớp nhân dân, giữa các vận động viên với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, sinh viên, học sinh và người lao động trên khắp mọi miền đất nước.

Giải chạy quy tụ hơn 500 vận động viên chuyên và không chuyên, tham gia ở 03 cự ly 21 km, 12 km và 5 km.

Theo đại diện Ban tổ chức, giải chạy không đề cao quá nhiều về thành tích, mà mỗi bước chạy của vận động viên là những trải nghiệm khám phá thú vị trên các cung đường tuyệt đẹp của quê hương Phong Điền, từ đó mang đến một niềm hạnh phúc để lan tỏa trong cuộc sống.

Giải chạy là nơi quy tụ những người yêu Huế, yêu văn hóa Huế, yêu làng quê, di sản Cố đô vươn mình xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh” và phát huy giá trị văn hóa truyền thống địa phương sớm đưa Phong Điền trở thành thị xã trước năm 2025.

Làng cổ Phước Tích là một trong 04 ngôi làng cổ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là làng di sản quốc gia. Sau 11 năm được công nhận, xếp hạng, làng cổ Phước Tích luôn khẳng định giá trị, thương hiệu “Di tích kiến trúc nghệ thuật” độc đáo không nơi nào có được trong cả nước.

Những hình ảnh đẹp từ cuộc thi 

Hơn 500 vận động viên tham gia giải chạy

Cung đường rợp bóng cây xanh của giải chạy

Khán giả là người dân làng cổ 

Hai mẹ con hỗ trợ nhau hoàn thành cự ly 5km

Vận động viên nhỏ tuổi nhất tham gia giải chạy khi mới 4 tuổi

Cả gia đình cùng chiến thắng khi về đích cùng nhau

Trao huy chương cho các vận động viên hoàn thành các cự ly

Niềm vui của vận động viên nhí khi được nhận huy chương

Giải chạy là dịp để quảng bá điểm đến du lịch Phước Tích 

Clip tại giải chạy Half Marathon “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”

 ĐỨC QUANG (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

Sáng 9/3, lễ phát động giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Thừa Thiên Huế với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
“S-Race 2024” đến Huế

Chiều 31/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi họp triển khai công tác chuẩn bị giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2024” tại Huế.

“S-Race 2024” đến Huế

TIN MỚI

Return to top