ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:17

825 tàu thuyền của ngư dân huyện Phú Vang đã vào bờ neo đậu an toàn

TTH.VN - Ngày 25/9, công tác ứng phó của huyện Phú Vang với cơn bão Noru đã cơ bản hoàn tất.

Hương Thủy: Ứng phó thiên tai phải thực chất, nghiêm túc, không “làm đẹp” báo cáoNam Đông: Chủ động ứng phó với sạt lở, lũ lụt và gió bãoDự trữ 100 tấn gạo phục vụ cứu trợ khi có thiên tai, bão lụtThiên tai trong năm 2022 diễn biến phức tạp, khốc liệt và khó dự đoán hơn

Bộ đội biên phòng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An giúp ngư dân giằng buộc tàu thuyền tại âu thuyền Phú Hải

Chính quyền địa phương các cấp phối hợp lực lượng bộ đội biên phòng thông báo, kêu gọi tàu thuyền vào bờ. Theo đó, 825 tàu thuyền đã vào bờ neo đậu, an toàn. Hiện còn 5 tàu đang trên đường vào (xã Phú Thuận 3 chiếc, xã Phú Hải 2 chiếc); đã rà soát kiểm tra phương án sơ tán dân ứng phó với bão và nước dâng.

Trong tổng số 1130 hộ/3851 khẩu phải sơ tán, di dời, thì sơ tán tại chỗ 1.003 hộ/3.182 khẩu và di dời đến địa điểm tập trung 227 hộ/669 khẩu. Các địa phương cũng đã triển khai, đồng thời giúp người dân vùng xung yếu như Phú Thuận, Phú Hải…, giằng chống nhà cửa

UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị huy động phương tiện, nhân lực chặt tỉa cây xanh có nguy cơ gây mất an toàn trên tất cả các tuyến đường, các trường học (đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học), đảm bảo an toàn, đồng thời đảm bảo giao thông thông suốt. Phương án gia cố đảm bảo an toàn nhà ở, cơ sở giáo dục…, đã được triển khai trên toàn huyện.

Đối với hoạt động sản xuất sản xuất, lúa vụ hè thu đã thu hoạch xong 4.416 ha, đạt 100% diện tích gieo cấy. Nuôi trồng thủy sản đã thu hoạch 2.232 tấn tôm cá các loại, đạt 90% kế hoạch. Chính quyền các cấp đã đôn đốc ngư dân thu hoạch các diện tích nuôi trồng thủy sản còn lại; tiến hành bao chắn lưới đối với số cá, tôm còn nhỏ chưa thu hoạch được, hạn chế thiệt hại khi bị mưa bão. Đối với cá lồng, gia cố lại hệ thống dây neo, phao lồng; vệ sinh lồng bè thông thoáng, di chuyển lồng đến khu vực kín gió an toàn…

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Return to top