ClockThứ Tư, 10/08/2022 19:36

A Lưới họp bàn kế hoạch xóa 2.325 nhà tạm

TTH.VN - Chiều 10/8, Thường trực Huyện ủy A Lưới đã tổ chức họp bàn kế hoạch xóa nhà tạm trên địa bàn huyện.

Những căn nhà ấm áp cho hộ nghèoTạo việc làm, xóa nhà tạm để người dân thoát nghèo bền vữngKhai trương điểm du lịch sinh thái Thượng nguồn Ô Lâu và xoá nhà tạm cho 13 hộKhen thưởng 2 tập thể trong vụ triệt xóa tụ điểm ma túy tại nhà nghỉ Phượng Hồng

Tại hội nghị

Theo số liệu điều tra ban đầu, toàn huyện có 2.338 nhà tranh tre, nhà tạm và 3.045 nhà thiếu diện tích, tổng số 2 loại là 5.383 nhà. Sau khi có chỉ đạo của BCĐ giảm nghèo tỉnh, huyện đã tiến hành xây dựng phương án thoát nghèo và chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát số hộ thiếu nhà còn lại là 2.325 hộ và 1.634 hộ nhà thiếu diện tích, tổng cả 2 loại là 3.959 nhà đề nghị hỗ trợ.

Để tập trung triển khai công tác xóa nhà tạm trên địa bàn, Thường trực Huyện ủy đã ra chủ trương phân công và giao chỉ tiêu cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện trực tiếp tham gia hỗ trợ, giúp đỡ xóa nhà tạm trên địa bàn, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia giúp đỡ, ủng hộ xóa nhà tạm.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng và ban hành Đề án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện giai đoạn 2022 – 2025 và chỉ đạo công tác xóa nhà tạm tại các xã, thị trấn.

Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã trao 200 ngôi nhà nhân ái (trị giá 10 tỷ đồng) đến hộ nghèo miền núi A Lưới.

Tuy nhiên, qua rà soát, toàn huyện vẫn còn 2.325 nhà tạm, do đó để hoàn thành công tác xóa nhà tạm trên địa bàn đến năm 2025, huyện A Lưới phải xây dựng kế hoạch một cách bài bản, cụ thể, có lộ trình hợp lý và quản lý chặt chẽ nguồn quỹ hỗ trợ.

Tiếp tục tăng cường kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, kết hợp với bố trí nguồn lực hỗ trợ xóa nhà tạm của cấp trên, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác giảm nghèo giai đoạn 2021 – 2025 đã đề ra.

Tin, ảnh: Nguyên Định

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top