ClockThứ Tư, 01/06/2022 15:01

A Lưới phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác tiếp công dân

TTH.VN - Ngày 1/6, Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy do ông Đặng Ngọc Trân, UVBTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến làm việc với Thường trực Huyện ủy và các cơ quan nội chính huyện A Lưới.

Chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có côngỦy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm việc với Thường trực Tỉnh ủyÔng Đặng Ngọc Trân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủyTrưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, tặng quà nhân dịp 27/7Tuyên truyền những thành tựu nổi bật của Ngành Tuyên giáo 90 năm qua

Theo báo cáo của huyện A Lưới, thời gian qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của người dân luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện nghiêm túc trên cơ sở các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới đã chú trọng quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Gắn với đó còn ban hành các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; lãnh đạo, chỉ đạo việc kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng đạo đức công vụ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác này và bảo vệ người tố cáo và bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân đúng theo quy định.

Tại buổi làm việc đoàn công tác đã nghe lãnh đạo một số cơ quan nội chính của huyện A Lưới, báo cáo về kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện. Qua đó, đoàn công tác đã có những ý kiến đóng góp về tổ chức hoạt động của công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, đồng thời hướng dẫn, trao đổi một số nghiệp vụ chuyên môn cho các cơ quan tham mưu của huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đặng Ngọc Trân, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà huyện A Lưới đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới huyện cần phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao ý thức kỷ luật, đạo đức công vụ, nhất là đội ngũ làm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp… góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an ninh dân tộc - tôn giáo, an ninh biên giới tại địa phương.

Nguyên- Định

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top