ClockThứ Sáu, 08/11/2019 19:40

A Lưới, Phú Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTH.VN - Không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được người dân thôn Kêr, xã Hồng Vân (A Lưới) tổ chức đầu tiên trên địa bàn huyện trong ngày 8/11, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Lộc, Phú VangNgày hội Đại đoàn kết ở Phú VinhNhiều nơi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trao quà cho các hộ nghèo

Không phân biệt già, trẻ, gái, trai, người dân cùng tụ hội chung vui trong bữa tiệc gia đình lớn, trình diễn cùng nhau các điệu múa, bài hát truyền thống của đồng bào. 

Nhiều tình cảm được người dân sẻ chia, như đời sống trong thôn bây giờ đã có nhiều khởi sắc, nhà cửa được xây dựng khang trang sạch đẹp, số hộ nghèo cũng đã giảm... Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Kêr Hồ Thị Tiên, chia sẻ thêm, qua tổ chức ngày hội, người dân đã hiểu hơn về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng để xây dựng địa phương sớm đạt chuẩn nông thôn mới, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho bà con...”.

Thôn Kêr, xã Hồng Vân hiện có 150 hộ, chủ yếu là đồng bào Pa Cô.

Năm 2019, người dân đã phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả cao như chăn nuôi bò đàn, trồng cây dược liệu…; xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần lành mạnh, phong phú, môi trường cảnh quan sạch đẹp và chăm lo sự nghiệp giáo dục… Nhiều tư duy mới, tiên tiến trong việc làm ăn được áp dụng đã góp phần vào phong trào giúp đỡ các hộ nghèo về kiến thức, kinh nghiệm và vốn làm ăn.

Toàn thôn hiện có 56 hộ khá, 27 hộ đã vươn lên thoát nghèo, 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường. Những nỗ lực của người dân thôn Kêr đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của xã.

Dịp này, 40 suất quà trị giá 300 nghìn đồng suất của Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu được trao cho các hộ nghèo. 

UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách

*Sáng 8/11, tại thôn Khe Su (xã Lộc Trì), huyện Phú Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019”.

Những năm qua, các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được người dân trong thôn Khe Su hưởng ứng tích cực. Hiện tại, Khe Su có 10ha trồng lúa, 14ha trồng hoa màu, 27ha cao su, 218ha keo tràm cho thu nhập khá. Nhờ đó, đời sống Nhân dân ngày một nâng cao, tình làng nghĩa xóm được gắn bó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt, an ninh chính trị được giữ vững. Đến cuối năm 2019, Khe Su chỉ còn 6 hộ thuộc diện nghèo.

Tại ngày hội, UBMTTQVN tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ khó khăn trong thôn; UBMTTQVN xã Lộc Trì tặng 30 suất cho các hộ chính sách, gia đình khó khăn.

Tin, ảnh: Bá Trí - Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top