ClockThứ Bảy, 17/11/2018 06:30

Ấm lòng người bệnh

TTH - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện Quân y 268 (Cục Hậu cần Quân khu 4) đã có nhiều cách làm sáng tạo, mô hình hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn, nổi bật là chương trình “Bát cháo tình thương”.

Bệnh viện Quân y 268 tặng 15 suất quà cho gia đình chính sáchVững vàng trong gian khó

Trao bát cháo tình thương cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 268

Gần 10 giờ sáng thứ bảy, tại Khoa Nội chung (Bệnh viện Quân y 268), hàng chục bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quây quanh nồi cháo của Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện Quân y 268 để nhận "Bát cháo tình thương" dành cho các bệnh nhân nặng, bệnh nhân sau phẫu thuật, bệnh nhân là người già, hộ nghèo, gia đình chính sách...Các chị em hội viên phụ nữ của bệnh viện vừa tất bật múc cháo vừa niềm nở, thân tình hỏi thăm sức khỏe từng người.

Đón nhận bát cháo thịt còn nóng hổi từ tay Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Thị Xuân Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện, ông Trương Ly, 88 tuổi, quê ở xã Bình Điền, thị xã Hương Trà xúc động: "Tôi bị bệnh tim và cao huyết áp đã 5 năm nay, thường xuyên điều trị ở Bệnh viện Quân y 268. Con cái ở xa, không đến chăm sóc thường xuyên được nhưng ở bệnh viện tôi được các y, bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo lại còn được ăn cháo miễn phí... Không chỉ tôi mà nhiều bệnh nhân đang điều trị đều thấy rất cảm kích trước tấm lòng của các thầy thuốc Bệnh viện Quân y 268".

Bà Phan Thị Vân, ở xã Hồng Thái, huyện A Lưới chia sẻ: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, bản thân tôi lại bị suy thận, chi phí điều trị khá tốn kém. Ở Bệnh viện Quân y 268, những bát cháo nóng nhân ái là niềm động viên, giúp đỡ để chúng tôi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật".

Tìm hiểu chúng tôi được biết, trong số nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Quân y 268 có nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Bên cạnh nâng cao chất lượng khám, điều trị, thái độ phục vụ người bệnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện còn tổ chức các hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn và động viên tinh thần người bệnh, như vận động quyên góp hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm, tặng quà cho các bệnh nhân là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân các dịp lễ, tết...

Từ năm 2017, Bệnh viện trích Quỹ "Vì người nghèo" giao cho Hội Phụ nữ tổ chức chương trình "Bát cháo tình thương" bằng việc nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nặng, sau phẫu thuật, bệnh nhân là người già... đang điều trị tại bệnh viện, mỗi tháng hai lần, mỗi lần khoảng 50 suất.

"Dù bận công việc chuyên môn, nhưng với tinh thần "xem bệnh nhân như người thân của mình", chị em chúng tôi đã phân công nhau đi chợ, lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon nhất và tự tay nấu những bát cháo đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tới tay người bệnh. Mỗi bát cháo trao đến tay người bệnh, thấy ai cũng phấn khởi, ăn ngon là niềm động viên để chị em chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này trở nên nền nếp, lâu dài nhằm kịp thời động viên tinh thần, giúp bệnh nhân phấn khởi, lạc quan khi điều trị bệnh" - Thượng tá QNCN Nguyễn Thị Xuân Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện Quân y 268 tâm sự.

Khi nói về chương trình "Bát cháo tình thương", Đại tá Lê Quang Ánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 268 cho biết: "Chúng tôi luôn xác định bệnh nhân đến điều trị là đang gắng sức chiến đấu với bệnh tật. Do đó, để sát cánh cùng người bệnh, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện chỉ có trình độ chuyên môn giỏi, thái độ phục vụ ân cần, tận tình thì chưa đủ mà phải luôn có trái tim nhân ái, hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân kịp thời để họ an tâm".

Bài, ảnh: HUY CƯỜNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm lòng cá lúi mùa lụt

Có những lần chúng tôi lén mẹ rủ nhau đi bắt cá, áo quần đồng phục đến trường cứ để nguyên vậy mà lội xuống ruộng. Mặt mày đứa nào đứa nấy lấm lem dính bùn, nhưng đứa nào cũng bắt được vài con cá hí hửng đem về khoe với mẹ. Nhìn thấy đi học về trễ áo quần lại dính bẩn mẹ tôi giận lắm nhưng rồi cũng chỉ mắng yêu: “Lần sau mà còn vậy là bị ăn roi nghe không?”

Ấm lòng cá lúi mùa lụt
Họ có đặt mình vào vị trí của người bệnh?!

Mấy hôm nay chuyển trời, nghe trong người không được khỏe nên cô tôi quyết định đi khám cho chắc chuyện. Có bảo hiểm y tế (BHYT), nhưng cô mua cốt để phòng khi xui xẻo phải nhập viện, còn bình thường, cô hay đến các phòng khám tư cho nhanh gọn, ít rườm rà. Lần này, theo giới thiệu, cô tìm đến phòng khám của bác sĩ D., một bác sĩ nội khoa khá nổi tiếng.

Họ có đặt mình vào vị trí của người bệnh
Trách nhiệm với người bệnh

“Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng năm, chúng tôi phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức từ 1 đến 2 đợt hiến máu với hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia”. Đó là chia sẻ của Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh.

Trách nhiệm với người bệnh
Lan tỏa phong trào hiến máu, hiến tạng

Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ “Kết nối dòng máu Việt”. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài cùng đại diện các cơ quan đơn vị, hàng trăm hội viên Hội Chữ thập đỏ, tình nguyện viên hiến máu

Lan tỏa phong trào hiến máu, hiến tạng
Return to top