ClockThứ Ba, 28/06/2022 14:00

Ấm lòng từ điểm tựa “Rồng Xanh”

TTH - “Mái ấm tình thương và sinh kế” là dự án hợp tác giữa Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Úc) và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thừa Thiên Huế.

Hàng trăm suất quà đến với người nghèo ở thành phố Huế và huyện Phú LộcTrao 300 suất học bổng cho học sinh khó khăn ở Phú Vang và Phú Lộc

Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh giúp phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về mặt sinh kế và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và đại dịch COVID-19. Ảnh: baodansinh.vn

Chỉ tính riêng trong năm 2020 và 2021, Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh chi hơn 4,2 tỷ đồng để giúp 551 phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về mặt sinh kế và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và đại dịch COVID-19. Qua đó góp phần giúp đỡ 169 hộ do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. Từ năm 2014 đến nay, Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh hỗ trợ cho Hội LHPN Thừa Thiên Huế hơn 15 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động liên quan.

Năm 2021 - 2022, Hội LHPN tỉnh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ “Tiếp bước em đến trường” cho trẻ hưởng lợi dự án và tăng cường kỹ năng, bảo vệ bản thân giúp trẻ phát triển toàn diện, như tổ chức hỗ trợ đồng phục, sách vở và học phí năm học 2021 -2022 cho 208 học sinh với số tiền gần 400 triệu đồng; trao tặng 208 suất quà tết và áo ấm với số tiền hơn 100 triệu đồng; hỗ trợ máy tính bảng cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã hưởng lợi từ dự án trị giá 35 triệu đồng.

Hội LHPH tỉnh cũng tổ chức 9 lớp tập huấn với 297 học viên về nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em; 2 lớp tập huấn cho 60 cán bộ các cấp, các ngành, chính quyền địa phương về quyền trẻ em, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, lao động và di cư tự do. Nhiều hoạt động hướng nghiệp, trải nghiệm nghề và công nghệ cho học sinh trung học được triển khai, đặc biệt đã tổ chức thành công hội chợ công nghệ trực tuyến với chủ đề “STEM trong thời đại 4.0”. Cùng với ra mắt 3 mô hình hệ thống cảnh báo sớm tại xã Vinh Hà, Phú Gia và Phú Xuân (Phú Vang) là việc đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với chính quyền các địa phương chủ động tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ và xây dựng cộng đồng tự chủ.

Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cũng được chú trọng, đã tổ chức tập huấn kỹ năng chọn ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh cho 20 hội viên, phụ nữ xã Lộc Trì (Phú Lộc) nhằm tăng hiệu quả sử dụng vốn của hộ vay; lập biên bản ghi nhớ, cam kết hỗ trợ vốn và đã tiếp nhận vào quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh 280 triệu đồng từ Tổ chức BDCF và giải ngân vốn cho 28 phụ nữ khó khăn ở thôn Định Cư, xã Phú Mỹ (Phú Vang).

Từ năm 2014, Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh và Hội LHPN tỉnh đã có văn bản thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ cho trẻ em và gia đình trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình có tình trạng trẻ em di cư tự do, bị lạm dụng sức lao động và hỗ trợ các em trở về với gia đình tại 2 huyện Phú Lộc và Phú Vang. Dự án đã hỗ trợ các hoạt động tại 2 huyện thật sự thiết thực và hiệu quả, như: Hỗ trợ học phí, đồng phục, sách vở, các chi phí liên quan đến học tập, hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực, thể dục thể thao cho trẻ…

Tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức dự án “Mái ấm tình thương và sinh kế cho hộ gia đình, phụ nữ tại huyện Phú Vang và Phú Lộc” với tổng kinh phí gần 3,5 tỷ đồng. Mục tiêu là tạo điều kiện cho phụ nữ yếu thế, đơn thân thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở 2 huyện trên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai và đại dịch COVID-19 có được mái ấm, sống trong môi trường an toàn và lành mạnh, chăm lo đời sống, phát triển kinh tế cho phụ nữ và trẻ em.

An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm tựa cho phát triển các vùng kinh tế

Việc tăng cường hợp tác, liên kết địa phương, liên kết vùng trong triển khai hoạt động khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề khoa học-công nghệ quy mô lớn, liên ngành, liên vùng, tạo sản phẩm theo chuỗi giá trị, có giá trị gia tăng lớn, đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội.

Điểm tựa cho phát triển các vùng kinh tế
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 2: Điểm tựa nơi đầu sóng

Đồng hành, hỗ trợ ngư dân đi qua những tai ương, hiểm nguy, xây dựng niềm tin yêu, cán bộ chiến sĩ (CBCS) hải quân là điểm tựa vững chắc, để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế; chung tay làm “cột mốc sống” giữ gìn biển đảo Trường Sa, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 2 Điểm tựa nơi đầu sóng
Ấm lòng cá lúi mùa lụt

Có những lần chúng tôi lén mẹ rủ nhau đi bắt cá, áo quần đồng phục đến trường cứ để nguyên vậy mà lội xuống ruộng. Mặt mày đứa nào đứa nấy lấm lem dính bùn, nhưng đứa nào cũng bắt được vài con cá hí hửng đem về khoe với mẹ. Nhìn thấy đi học về trễ áo quần lại dính bẩn mẹ tôi giận lắm nhưng rồi cũng chỉ mắng yêu: “Lần sau mà còn vậy là bị ăn roi nghe không?”

Ấm lòng cá lúi mùa lụt
Điểm tựa vững bền cho thế hệ mai sau

“Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”, thấm nhuần lời dạy của Bác, những ngày tháng bảy lịch sử, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến dâng máu xương và cả tuổi thanh xuân của mình vì “hòa bình - độc lập - tự do” của Tổ quốc.

Điểm tựa vững bền cho thế hệ mai sau
Return to top