ClockThứ Ba, 03/05/2016 05:56

Âm nhạc dân gian Nga đến với Festival Huế

TTH.VN - Tối 2/5, tại sân khấu Điện Kiến Trung – Đại Nội, dàn hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban mang đến cho người xem những bản hợp xướng đậm chất dân gian của Liêng bang Nga. Đêm nhạc là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016.

Một tiết mục trong đêm biểu diễn

21 thànhh viên dàn hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liêng Bang Nga tại Việt Nam cử đến và đây là lần đầu tiên họ biểu diễn tại Festival Huế.

Xuyên suốt 19 tiết mục là chủ đề về lòng yêu nước. Xen lẫn với lời ca là những điệu nhảy, múa đặc trưng của nước Nga. Đặc biệt ở tiết mục cuối cùng, các thành viên trong dàn hợp xướng thể hiện bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” bằng tiếng Việt mang lại nhiều bất ngờ cho người xem. Để luyện tập bài hát này, các thành viên dàn hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban phải luyện tập gần một tháng.

Dàn hợp dàn hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban thành lập từ năm 1811, đây là dàn hợp xướng dân gian lâu đời nhất của Liên bang Nga. Sự nổi tiếng của dàn hợp xướng hơn 200 năm tuổi này vượt ra ngoài biên giới nước Nga. Với những đóng góp cho nền Văn hóa nước Nga, họ được được trao tặng những phần thưởng cao quý nhất, như bằng khen của Tổng thống, các giải thưởng của Tổng thống và Chính phủ Nga, huân chương St. Prince Dimitry Donskoy. Đặc biệt, tại Olympics Sochi 2014, dàn hợp dàn hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban là đơn vị nghệ thuật duy nhất của Nga được vinh danh là đại sứ của Đại hội thể thao quốc tế này.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top