ClockChủ Nhật, 05/06/2022 19:42

Âm nhạc truyền thống và múa dân gian Nga sẽ góp mặt tại Festival Huế 2022

TTH.VN - Ban tổ chức Festival Huế 2022 thông tin, đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie của Dàn nhạc giao hưởng bang Belgorod (Nga) xác nhận sẽ tham gia Festival Huế 2022.

“Sen - tinh hoa của đất trời”Đăng ký cấp thẻ tác nghiệp tại Festival Huế 2022Tuyển tình nguyện viên truyền thông mạng Festival Huế 2022Viettel tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2022Xác nhận hai đoàn nghệ thuật quốc tế đầu tiên tham gia Festival Huế 2022Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư

Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie sẽ mang đến những tiết mục đậm chất truyền thống Nga đến với Festival Huế 2022. Ảnh BTC Festival Huế 2022

Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie được dẫn dắt bởi Natalia Chendeva - nghệ sỹ nhận danh hiệu Người lao động Danh dự của Văn hóa Nga. Đoàn bao gồm các nhóm hợp xướng, múa, biểu diễn nhạc cụ và nhiều lần trở thành quán quân của các cuộc thi danh giá tại Nga và quốc tế. Belogorie đã biểu diễn tại nhiều nơi, cũng như các sân khấu lớn của Nga; nhận được sự đón nhận và ngưỡng mộ của khán giả tại Ba Lan, Hungary, Tây Ban Nha, Slovakia, Thụy Điển, Na Uy, Anh, Đức, Đan Mạch, Pháp.

Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie được thành lập vào năm 1971. Năm 1996, đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie đã đại diện đất nước Nga tham gia biểu diễn tại Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ XXVI tại Atlanta.

Các chương trình nghệ thuật của Belogorie luôn gây ấn tượng và gần gũi với mọi người. Đó là những màn trình diễn đi từ trái tim đến trái tim, đồng thời mang lại niềm hân hoan và háo hức cho khán giả khi tiếp xúc với di sản phong phú của nền văn hóa Nga giàu bản sắc.

Với sự đa dạng trong hình thức thể hiện như múa lửa, múa tròn trữ tình, các tiết mục trình diễn huýt sáo trên vỏ cây bạch dương, các ca khúc, tiết mục trình diễn nhạc cụ cùng với trang phục tươi sáng và độc đáo, những tiết mục nghệ thuật của Belogorie sẽ mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Những tiết mục nghệ thuật đậm chất truyền thống sẽ được giới thiệu đến công chúng và du khách trong khuôn khổ Festival Huế 2022.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top