ClockThứ Năm, 12/04/2012 14:48

Âm vang hào khí dân tộc qua lễ hội trống

Chương trình là sự hội tụ tài hoa của những người con từ nhiều miền đất nước, là tinh hoa của nghệ thuật âm thanh. Qua những màn biểu diễn trống và nhạc cụ gõ mang âm hưởng hào hùng của truyền thống dân tộc, từ âm hưởng của tiếng trống đồng thuở Hùng Vương dựng nước, tiếng trống trận hào hùng Tây Sơn dựng nghiệp, tiếng chiêng rền vang giữa đại ngàn Tây Nguyên đến tiếng trống lân tưng bừng trong các dịp lễ hội của miền quê lúa nước... đã tái hiện những không gian văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc.

 

Chương trình do Công ty TNHH Lê Quý Dương tổ chức thực hiện. Lễ hội này còn tiếp tục vào chiều 14/4 và dàn trống 50 chiếc sẽ được Công ty Lê Quý Dương gửi tặng lại các trường học tại Thừa Thiên Huế như một thông điệp cho phong trào “Tiếng trống đón em tới trường” nhằm khôi phục lại tiếng trống trường trong truyền thống giáo học xưa.

 

 

Dàn trống vào hội

 Hương Giang

 

 

Những vũ công trong trang phục "hồng hoang"

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top