Thế giới

Anh: Dịch vụ đường sắt bị ảnh hưởng do lái tàu trên cả nước đình công

ClockChủ Nhật, 14/08/2022 09:56
Các thành viên của nghiệp đoàn Aslef làm việc cho 9 công ty đường sắt đã lên kế hoạch đình công trong 24 giờ với mong muốn được trả lương cao hơn để ứng phó với lạm phát.

EU dự kiến cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tếChâu Âu lạm phát chưa từng thấy

Một nhà ga ở Anh. (Nguồn: Getty images)

Ngày 13/8, các lái tàu trên toàn nước Anh bắt đầu đình công, đe dọa làm gián đoạn hoạt động đi lại của người dân nước này đúng dịp cuối tuần cao điểm.

Cụ thể, các thành viên của nghiệp đoàn Aslef làm việc cho 9 công ty đường sắt đã lên kế hoạch đình công trong vòng 24 giờ nhằm yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc và nâng lương. Kế hoạch này khiến phần lớn dịch vụ đường sắt của nước Anh bị gián đoạn.

Tổng Thư ký Alef cho biết các công ty trên đã thông báo không thể hoặc sẽ không tăng lương cho các lái tàu.

Trước đó, dịch vụ đường sắt tại Anh cũng đã bị gián đoạn hoạt động vì một số cuộc đình công, trong đó có cuộc đình công lớn nhất từ trước tới nay kéo dài 3 ngày hồi tháng 6 vừa qua.

Những người lái tàu mong muốn được trả lương cao hơn để ứng phó với lạm phát, được dự báo ở mức 13% vào cuối năm nay.

Nghiệp đoàn trên dự kiến sẽ tiếp tục đình công vào các ngày 18 và 20/8 trong khi các nhân viên tàu điện ngầm và xe buýt cũng dự kiến đình công ngày 19/8.

Trước tình hình trên, Bộ Giao thông Anh ra thông báo cho biết đã hối thúc các nghiệp đoàn và các doanh nghiệp thỏa thuận để đảm bảo công bằng cho các nhân viên đường sắt, hành khách và người dân nói chung./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30
Return to top