ClockThứ Năm, 23/06/2022 04:57

Áo dài cộng đồng xuống phố

TTH.VN - Đông đảo người mẫu, người dân và du khách trong trang phục áo dài đã có những màn trình diễn giữa không gian thơ mộng ở đôi bờ sông Hương trong tuần lễ ngày hội áo dài cộng đồng diễn ra từ 17 đến 23/6.

Bản sắc Huế sẽ giao thoa tinh hoa các vùng miền trong nước và quốc tếQuảng diễn áo dài bằng xe đạpTri ân ngưỡng vọng tiền nhânKhai hội áo dài cộng đồng

Trình diễn áo dài ở đường đi bộ gỗ lim

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022. Bên cạnh rất nhiều chương trình quan trọng, hoạt động quảng diễn áo dài ở khu vực cầu bán nguyệt ở bờ Bắc sông Hương và cầu gỗ lim ở bờ Nam sông Hương trong 2 ngày 21 và 22/6 thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân, du khách.

Trong trang phục áo dài truyền thống hay cách tân, du khách, người dân đã tạo nên không khí lễ hội vô cùng ấn tượng. Theo ban tổ chức, những hoạt động này nhằm giới thiệu vẻ đẹp của áo dài hiện nay qua sự tiếp nối, thiết kế tài hoa của một số nhà thiết kế Huế. Qua đó, tạo không gian, điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tham gia trải nghiệm áo dài truyền thống.

Ông Nguyễn Văn Mãi - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật, Tổng đạo diễn một số các hoạt động áo dài cộng đồng trong tuần lễ cho hay, bên cạnh không gian mở, sự tham gia của người mẫu, việc du khách, người dân đến trải nghiệm đã làm cho chương trình trở nên ý nghĩa hơn. “Tất cả đã tạo nên một không gian tuyệt đẹp để tôn vinh áo dài Huế. Nhiều du khách, người dân hưởng ứng tích cực và mong sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình tương tự”, ông Mãi chia sẻ.

Những hình ảnh ở đôi bờ sông Hương trong tuần lễ hội áo dài cộng đồng:

Rạng ngời trong trang phục truyền thống

Cùng nhau nhảy những điệu nhảy trong trang phục áo dài ở đường đi bộ gỗ lim

Nhiều em nhỏ hào hứng tham gia cùng chương trình  

Dàn người mẫu nam trình diễn áo dài ở cầu bán nguyệt

Các mẹ, các chị tham gia ngày hội

Hình ảnh người lái đò trong trang phục áo dài gợi nhớ nét đẹp xưa

Hình ảnh áo dài trên xích lô thu hút sự quan tâm của cộng đồng

Nhật Minh - Sở Văn hóa - Thể thao

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top