Thể thao

Áp lực dành cho lớp trẻ

ClockThứ Bảy, 02/04/2022 14:29
TTH - Những ngày qua, trong khi tuyển quốc gia do thầy Park Hang - seo thi đấu những trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục gặp Oman và Nhật Bản thì lứa U23, cũng được dẫn dắt bởi một ông thầy Hàn Quốc là Lee Young - jin, tham gia Dubai Cup 2022. Tuy chỉ là giải đấu giao hữu quốc tế nhưng Dubai Cup 2022 vẫn quy tụ những tên tuổi hàng đầu châu Á, như Nhật Bản, Qatar, Iraq, Trung Quốc và đặc biệt có vị khách mời đến từ Đông Âu là Croatia, thế hệ đàn em của Modric, từng đoạt Quả bóng vàng năm 2018 và hạng 2 thế giới.

Tất cả cầu thủ Việt Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19Tiếp đà chiến thắng

Tuyển Việt Nam có trận hòa xứng đáng trước Nhật Bản. Ảnh: vnn.vn

Thế hệ Quang Hải với những thành tích đặc biệt xuất sắc và vẫn đang hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao không chỉ làm lu mờ danh tiếng những thế hệ trước đó mà còn gây khó cho bậc đàn em. Sơ sơ đến thời điểm này, họ đã thâu tóm 2 danh hiệu cao nhất ở khu vực là các chức vô địch AFF Cup và SEA Games. Đầy phấn khích là ngôi vị Á quân tại giải vô địch U23 châu Á 2018. Tuyển Việt Nam còn là đội bóng đầu tiên ở “ao làng” Đông Nam Á có được chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận cầu chia tay vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò ông Park Hang - seo có trận hòa 1-1 cực kỳ xứng đáng trên đất nước Nhật Bản. Sau khi bất ngờ vượt lên bằng bàn thắng của Thanh Bình ở phút 19, đội tuyển quốc gia đã có một thế trận phòng thủ xuất sắc, hóa giải hầu hết các đợt lên bóng và cú sút uy lực của đối phương, chỉ chịu thua cú đá bồi thành bàn của Maya Yoshida ở phút 55, sau tình huống bắt bóng không dính của thủ môn Nguyên Mạnh. Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thất thủ 0-1 trước U23 Uzbekistan.

So sánh 3 trận cầu mới đây nhất, lợi thế đang nghiêng về đội tuyển quốc gia khi họ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 4 bàn thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Còn tương tự ở Dubai Cup 2022, U23 Việt Nam có tới 2 trận thua và 1 trận hòa. Đáng nói là họ đã không ghi nổi 1 bàn thắng trong hơn 270 phút thi đấu. Trong bối cảnh dịch bệnh và chấn thương hoành hành, tuyển Việt Nam đã kịp trình diện những gương mặt mới nổi bật, như Tuấn Hải và Thanh Bình, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam vào lưới Nhật Bản. Chưa thấy nhân tố nổi trội trong đội hình U23 Việt hiện tại.

Phải đến tháng 12, tuyển Việt Nam mới lại xuất binh ở AFF 2022 để đòi lại chiếc cúp vàng từ tay người Thái. U23 Việt Nam trong khi đó có tới 3 giải đấu lớn, gồm SEA Games 31 vào tháng 5, Vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6 và ASIAD 2022 vào tháng 9. Thành tích và tiếng tăm của bóng đá Việt Nam đang trông cậy vào các cầu thủ U23. Họ cần có nỗ lực vượt bậc, những thay đổi mạnh mẽ để giữ vững truyền thống và vượt qua chiếc bóng lớn của bậc đàn anh. Còn với người Huế, còn có thêm niềm hy vọng vào sự góp mặt và tỏa sáng của những cầu thủ gốc Huế, như Thanh Minh, Hữu Thắng và cả Danh Trung nữa.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy mới

Mặn nồng và đầy luyến tiếc, nhưng cuối cùng mối lương duyên giữa bóng đá Việt Nam với ông thầy người Hàn Quốc Park Hang - seo cũng phải kết thúc. Khi mà thầy nội vẫn chưa ai thực sự đủ tầm thì sự mong đợi thay thế chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam đến từ nước ngoài. Và, nếu không có gì thay đổi vào giờ phút chót thì đó là HLV người Pháp, ông Philippe Troussier.

Thầy mới
Cảm hứng Park Hang - seo

Mới đây, trang Elite Football đã lập ra bảng thống kê top 20 huấn luyện viên đội tuyển quốc gia tại vị lâu nhất (chỉ tính những huấn luyện viên còn đang nắm quyền). Theo đó, huấn luyện viên Park đứng thứ 17 và là gương mặt duy nhất đại diện cho một đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á góp mặt ở danh sách này. Vậy là, ông có thể sánh vai với những chiến lược gia hàng đầu thế giới, như Didier Deschamps của đội tuyển Pháp hay Gareth Southgate của đội tuyển Anh.

Cảm hứng Park Hang - seo
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Return to top