Thế giới

Bà Angelar Merkel kêu gọi xây dựng nước Đức đầy sự khoan dung

ClockThứ Hai, 04/10/2021 08:19
TTH.VN - Ngày 4/10, bà Angela Merkel kêu gọi người Đức xây dựng một tương lai chung dựa trên nền tảng đa dạng của đất nước. Bà cũng nhắc lại quyết định trong năm 2015 - thời điểm quyết định trong nhiệm kỳ thủ tướng kéo dài nhiều năm của bà - về tiếp nhận 1 triệu người tị nạn.

Những di sản khổng lồ của Thủ tướng Đức Angela MerkelĐức bước vào cuộc bầu cử lịch sử, kết thúc “kỷ nguyên Merkel”Angela Merkel - Bà đầm “thép” nước ĐứcEU thắt chặt hạn chế đi lại với các điểm nóng về đại dịchThủ tướng Đức Angela Merkel: “Covid-19 dịch chuyển sức mạnh kinh tế sang châu Á”

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một bài phát biểu của mình. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Tuy các cuộc đàm phán để xây dựng một liên minh cầm quyền mới sau cuộc bầu cử diễn ra vào tháng trước có thể sẽ mất nhiều tháng, song trong bài phát biểu đánh dấu 31 năm cầm quyền lần này, cùng lúc đây cũng có thể là lần cuối cùng trước khi bà chấm dứt con đường lãnh đạo lâu năm của mình, bà Angela Merkel đã không thể cầm được nước mắt.

Theo bà, các quyền tự do có được sau khi nước Đức thống nhất 31 năm trước đã mang lại “nhiều cơ hội mới” cho những người từ xã hội cũ.

Được biết, với khủng hoảng tị nạn năm 2015, khi bà Angela Merkel mở cửa tiếp nhận cho khoảng 1 triệu người nhập cư chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói ở Trung Đông, hành động này có thể coi là tranh cãi nhất trong khoảng thời gian cầm quyền của bà.

Trong một diễn biến có liên quan, khi đặt ra hỏi rằng “đất nước của tôi là gì?”, bà Angela Merkel thẳng thắn cho rằng “đó là nơi mà mỗi cá nhân phải cảm thấy được lắng nghe và thuộc về”.

Theo đó, bà kêu gọi một nước Đức “trong đó mọi người cùng nhau định hình tương lai”, nhấn mạnh: “Hãy cởi mở với những cuộc gặp gỡ, tò mò về nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện của bạn và bao dung với sự khác biệt của người khác. Đây là bài học từ 31 năm thống nhất của nước Đức”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà Angela Merkel cho biết, quyết định được đưa ra vào năm ngoái nhằm hạn chế các quyền tự do dân sự để hạn chế sự lây lan của COVID-19 “là một trong những trải nghiệm khó khăn nhất" trong thời gian làm thủ tướng của bà.

Được biết, bà Angela Merkel lên nắm quyền Thủ tướng Đức vào năm 2005, khi ông George W Bush là Tổng thống Mỹ, ông Jacques Chirac vẫn còn sống và là Tổng thống Pháp, và ông Toni Blair là Thủ tướng Anh.

Bà Angela Merkel có kế hoạch từ chức sau khi chính phủ mới được thành lập sau cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 27/8.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top