ClockThứ Sáu, 19/11/2021 06:06

Bám cơ sở, vì Nhân dân

TTH - Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), Thiếu úy Lê Văn Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHCVTTXH) Công an TP. Huế vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Kết hợp cấp căn cước công dân và tiêm vaccine phòng COVID-19Đẩy nhanh tiến độ trả thẻ căn cước công dânCăn cước công dân gắn chip sẽ đăng nhập và sử dụng hàng nghìn dịch vụThu nhận gần 160 ngàn hồ sơ căn cước công dânThừa Thiên Huế xếp thứ 3 trên toàn quốc về hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

Thiếu úy Lê Văn Tuấn thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân cho người dân

Ông Võ Dỏ (87 tuổi), trú tại thôn Dương Nổ, xã Phú Dương (TP. Huế) do tuổi cao sức yếu, khó khăn trong đi lại nên không thể đến điểm cấp thẻ để làm thẻ CCCD. Trước khó khăn của ông Dỏ, tranh thủ ngày cuối tuần, Thiếu úy Lê Văn Tuấn cùng với các cán bộ, chiến sĩ Đội CSQLHCVTTXH Công an TP. Huế mang theo các trang thiết bị, máy móc đến tận nhà để lấy dấu vân tay và thực hiện các thủ tục cấp thẻ CCCD cho ông. Ông Trịnh Trắc Anh (93 tuổi), trú tại 82 đường Phan Đăng Lưu, TP. Huế cũng được Thiếu úy Lê Văn Tuấn về trực tiếp tại nhà để thực hiện việc cấp CCCD.

Việc cấp thẻ CCCD tại nhà được Đội CSQLHCVTTXH Công an TP. Huế thực hiện vào những ngày cuối tuần. Là cán bộ đoàn viên trẻ, chưa lập gia đình nên Tuấn luôn xung phong tham gia. Dù ở địa điểm nào, nếu người dân yêu cầu, Tuấn cùng các cán bộ trẻ trong đơn vị đều vui vẻ giải quyết. Trong hơn 2 tháng qua, Tuấn cùng các thành viên trong đơn vị đã thực hiện các thủ tục cấp thẻ CCCD cho 30 trường hợp là người già yếu, ốm đau, bệnh tật không thể đi lại được.

Những ngày này, ngoài tiếp tục thực hiện cấp CCCD tại nhà, Thiếu úy Lê Văn Tuấn cùng cán bộ, chiến sĩ Đội CSQLHCVTTXH Công an TP. Huế tích cực thực hiện cấp CCCD cho công dân, nhất là đối chiếu thông tin, cập nhật hồ sơ công dân… Từ ngày 1/7/2021, địa giới hành chính TP. Huế được mở rộng, nhiều xã, phường được sáp nhập vào TP. Huế, nên hồ sơ thông tin cá nhân của người dân cũng có sự thay đổi, sai lệch cần phải xác minh, chỉnh sửa.

Ngoài thời gian tiếp công dân, Tuấn còn tranh thủ làm thêm ngoài giờ để rà soát, thu thập, đối chiếu thông tin của từng hồ sơ, đối sánh vân tay và hình ảnh, tra cứu hồ sơ, xác minh thông tin…, đảm bảo các số liệu được cập nhật an toàn, kịp thời, đúng tiến độ. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân.

Thiếu úy Lê Văn Tuấn vui vẻ: Quá trình thực hiện cấp CCCD cho người dân, bản thân cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi về việc chậm trễ trả thẻ CCCD. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc xác minh, chỉnh sửa cũng gặp khó khăn. Số hộ dân tại các phường, xã vừa sáp nhập cũng rất đông nên việc thực hiện cấp thẻ CCCD chưa được kịp thời.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân, chúng tôi còn đề ra giải pháp là sau khi thu nhận hồ sơ CCCD, trong một ngày làm việc phải xác minh, hoàn thiện hồ sơ, chuyển Cục C06 đề nghị cấp thẻ CCCD cho công dân. Chính vì thế, mỗi ngày đều không có hồ sơ tồn đọng. Khi có thẻ CCCD được chuyển về, chúng tôi tổ chức việc trả thẻ theo quy định bằng đường bưu điện, hoặc gửi về công an các địa phương trả về tận nhà cho người dân.

Thượng tá Đoàn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội CSQLHCVTTXH Công an TP. Huế cho biết: Thiếu úy Lê Văn Tuấn tốt nghiệp Học viện Quân sự, chuyên ngành điện tử tin học. Trong chiến dịch cấp CCCD, chúng tôi phải sử dụng rất nhiều máy móc, trang thiết bị để phục vụ quá trình lăn tay, cập nhật thông tin dữ liệu. Đây là điều kiện thuận lợi để Tuấn phát huy năng lực sở trường, chuyên môn nghiệp vụ của mình. Mỗi khi máy móc có sự cố, lỗi kỹ thuật, Tuấn xử lý rất nhanh, tạo thuận lợi cho đơn vị rất nhiều trong quá trình cấp CCCD. Là một cán bộ trẻ, Tuấn không ngại khó khăn, vất vả trong thời gian cao điểm về cấp thẻ CCCD. Đó là lý do để tổ công tác CCCD do Tuấn làm tổ trưởng luôn có thành tích nổi bật.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

Chiều ngày 22/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Bà Yoo Soo Yeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon
Return to top