ClockThứ Năm, 22/10/2020 16:51

Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụt

TTH.VN - Chiều 22/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ cứu trợ bão lụt từ Ban Cứu trợ Trung ương và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng (thứ 2 từ phải sang) trao số tiền hỗ trợ cho Mặt trận tỉnh

Tham dự có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN - Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ những khó khăn, mất mát người của dân Thừa Thiên Huế do mưa lũ gây ra; đồng thời đánh giá cao công tác cứu trợ của hệ thống cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy hiệu quả. Thời gian tới, Mặt trận các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế cần tiếp tục phát huy công tác cứu trợ, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng và công khai, minh bạch.

Dịp này, Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế bị thiệt hại do bão lũ 5 tỷ đồng và 400 triệu đồng cho 10 gia đình có nhà bị sập. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang cũng hỗ trợ 500 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, đoàn của Ban Cứu trợ Trung ương đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp cho gia đình 3 liệt sĩ hi sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3. Tại huyện Phong Điền, đoàn trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Thiện (thôn Phong Thu, xã Phong Mỹ) để xây dựng lại căn nhà bị sập do mưa lũ .

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, tính đến hết ngày 21/10, đơn vị đã tiếp nhận hơn 27,5 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ công tác ứng phó với mưa lũ. Thông qua kênh Mặt trận, có 66 tổ chức, cá nhân đã phân bổ số hàng hóa cứu trợ với tổng trị giá hơn 9,2 tỷ đồng. Ban Cứu trợ tỉnh đã hỗ trợ gần 24 tỷ đồng, 5.000 thùng mì tôm cho các huyện, thị xã, thành phố và thăm hỏi các nạn nhân bị thương, tử vong.

Trao 500 suất quà cho người dân A Lưới 

Đại diện các đơn vị trao quà hỗ cho người dân

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới phối hợp với các tổ chức, đơn vị và cá nhân trao tặng 500 suất quà cho người dân vùng ngập lụt, sạt lở do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

Đợt này, có 400 suất quà của Chùa Sơn Nguyên (thị trấn A Lưới) kết nối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao tặng cho người dân xã Trung Sơn và Quảng Nhâm. 100 suất quà do một giảng viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế hỗ trợ cho người dân xã Hương Nguyên và Hương Phong. Mỗi suất quà trị giá khoảng 300 nghìn đồng.

Trao hơn 300 suất quà cho người dân Phong Điền

Bà Nguyễn Thị Thu Hương (bìa phải) trao quà cho bà con xã Phong Bình

Hoạt động này được nhóm thiện nguyện đến từ TP. Hồ Chí Minh, do bà Nguyễn Thị Thu Hương, quê ở xã Phong An (Phong Điền) quyên góp và trao trong 2 ngày 21 và 22/10. 

Sau thời gian đứng ra quên góp, kêu gọi hỗ trợ, đến ngày 21/10 bà Thu Hương đã quyên góp được khoảng 300 triệu đồng, trong đó riêng vợ chồng bà Hương đã đóng góp 50 triệu đồng để trao quà cho bà con hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Các hộ ngập lụt, nghèo, cận nghèo tại các địa phương như Phong Bình, Phong Xuân, Phong Mỹ, Phong An (Phong Điền), được trao mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng và các học sinh nghèo bị ảnh hưởng bão lũ tại TX. Hương Trà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; đồng thời trao nhiều phần quà thiết thực như chăn màn, nhu yếu phẩm và tiền mặt cho người dân huyện Đa Krông (Quảng Trị).

200 phần quà hỗ trợ sinh viên, cán bộ và người dân

Trao quà đối với các cán bộ, công nhân viên Trường cao đẳng Du lịch bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức trao 150 suất quà đến với người dân bị ngập lũ tại huyện Phong Điền.

Mỗi suất quà trị giá gần 300 nghìn đồng, gồm những nhu yếu phẩm, như mì tôm, dầu ăn, nước mắm, bột mì…

Trước đó, Trường cao đẳng Du lịch Huế cũng đã trao 50 suất quà đến các cán bộ, công nhân viên và sinh viên nhà trường bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; trong đó 38 sinh viên và 12 cán bộ, công nhân viên. Riêng các cán bộ, công nhân viên được hỗ trợ thêm mỗi người 1 triệu đồng.

Số quà trên được nhà trường vận động từ các mạnh thường quân và sự đóng góp, chung tay của tập thể trường.

Ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đang triển khai chương trình tiếp nhận, phối hợp với các nhà tài trợ khi đến Huế làm từ thiện bằng cách nhận lưu trú tại khách sạn và miễn phí miễn phí kho bãi để các nhà tài trợ tập kết hàng. Ngoài ra, lực lượng cán bộ và sinh viên nhà trường cũng sẽ tham gia hỗ trợ để giúp quá trình thiện nguyện được nhanh và hiệu quả hơn.

 

Tin, ảnh: Minh Nguyên-Hữu Phúc-Thanh Hương-Đức Quang

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top