ClockThứ Tư, 06/01/2021 15:22

Bàn giải pháp quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

TTH.VN - Đó là nội dung chính tại hội nghị do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ dự và chủ trì vào sáng 6/1 tại Văn phòng UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan.

“Bà đỡ” cho hoạt động vận tảiCho phép taxi, xe buýt nội, ngoại tỉnh hoạt động trở lại

Đoàn chức năng liên ngành ra quân tuần tra kiểm soát xe dù "xe ké" ở trên địa bàn theo KH 161 của Ban ATGT tỉnh 

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thời gian qua, tình trạng xe ô tô trá hình du lịch hợp đồng, "xé ké" vận chuyển hành khách tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại diễn biến rất phức tạp. Thống kê sơ bộ số xe này trên địa bàn gần 200 phương tiện. Tần suất chạy xe hàng ngày khá lớn và sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đối phó với các lực lượng chức năng, như bố trí nhiều đối tượng theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra, kiểm soát để thông tin cho các lái xe trốn tránh; tổ chức trung chuyển khách bằng xe taxi khi qua điểm kiểm tra của đoàn liên ngành, nhờ hành khách đi xe đứng tên làm giả hợp đồng...

Hình thức hoạt động này đã làm mất trật tự trong hoạt động vận tải hành khách; nhất là tuyến buýt liên tỉnh Huế - Đà nẵng và ngược lại, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT, gây bức xúc dư luận xã hội.

Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời phối hợp ngành chức năng tuần tra, xử lý. Trong đó đã mở các đợt tuần tra kiểm soát cao điểm trong năm, đặc biệt vào dịp tháng 6 vừa qua, đoàn chức năng liên ngành ra quân tuần tra kiểm soát xử lý 74 lượt phương tiện với 76 lỗi vi phạm; trong đó thanh tra giao thông lập 44 biên bản, cảnh sát giao thông lập 32 biên bản với số tiền xử phạt gần 196 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 57 trường hợp.

Mới đây, theo kế hoạch 161-KH/BATGT ngày 21/12/2020, đoàn chức năng liên ngành ra quân từ ngày 25 đến 31/12/2020 đã xử lý 18 trường hợp với 20 lỗi vi phạm, số tiền xử phạt hơn 90 triệu đồng.

Tại hội nghị, các ban ngành đơn vị chức năng địa phương nêu thực trạng, những phức tạp và thuận lợi của các trường hợp "xe ké", xe trá hình, xe hợp đồng. Nhiều ý kiến đề xuất kiến nghị lãnh đạo tỉnh có quyết sách đề ra những giải pháp tạo sự bình đẳng, văn minh trong hoạt động kinh doanh vận tải ô tô không vi phạm pháp luật và gây thất thu ngân sách Nhà nước...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những cố gắng và chia sẻ những khó khăn của các ngành chức năng trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách xe ô tô thời gian qua. Để có giải pháp căn cơ bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ban ngành phải có phương án tối ưu, phối hợp đồng bộ quản lý kinh doanh vận tải hành khách bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin; rà soát nâng cao chất lượng phương tiện, dịch vụ đưa đón khách tại các bến xe; kết nối tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia vào hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đúng luật trên các tuyến; tổ chức phối hợp với các tỉnh bạn rà soát, quản lý khai thác hiệu quả các tuyến đã cấp phép... nhằm mục tiêu xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm giải pháp để sân khấu Việt 'cất cánh'

Nếu như năm 2022, sân khấu Việt có sự tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ cả về lượng và chất, sang năm 2023, sân khấu Việt lại có phần ảm đạm. Đâu là lý do của tình trạng này và làm thế nào để sân khấu Việt "cất cánh" trong những năm tiếp theo là một “bài toán khó” mà những người yêu sân khấu đang nỗ lực tìm lời giải.

Tìm giải pháp để sân khấu Việt cất cánh
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top