ClockThứ Ba, 26/09/2017 05:58

Bàn giao Nhà trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị

TTH - Chiều 25/9, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị tổ chức bàn giao nhà và đất tại số 1 Phan Bội Châu, TP. Huế (vốn là trụ sở Nhà trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị) cho Trung tâm Festival Huế.

Hiện 367 tác phẩm của nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị đã được đóng gói, lưu trữ và bảo quản tại hội trường Thư viện Tổng hợp tỉnh. 16 tác phẩm trưng bày ở sân vườn được tạm gửi lại ở số 1 Phan Bội Châu.

Sau khi sửa chữa trụ sở mới ở 17 Lê Lợi (trụ sở cũ của Trung tâm Festival Huế), các tác phẩm của nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị sẽ được trưng bày ở đây để đón khách tham quan.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bàn giao 2 nhà tình thương cho hộ khó khăn ở huyện Phong Điền

Ngày 15/3, Sở Ngoại vụ phối hợp với Hiệp hội Bretagne - Việt Nam (Cộng hoà Pháp) tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Hồ Văn Lý (ở thôn Chính An) và ông Nguyễn Văn Vũ (ở thôn Nhất Phong), xã Phong Chương, huyện Phong Điền.

Bàn giao 2 nhà tình thương cho hộ khó khăn ở huyện Phong Điền
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top