ClockThứ Hai, 14/04/2014 14:28

Bán nước giúp trẻ em nghèo - nghĩa cử đẹp trong Festival Huế 2014

Tiếp xúc với thành viên trong Hội khi các bạn đang phân công điểm bán nước phục vụ tại đêm khai mạc trên tuyến đường 23/8, có hơn 30 bạn phân thành từng nhóm nhỏ khoảng 5 đến 7 thành viên bán các loại nước giải khát, kẹo phục vụ du khách và người dân. Toàn bộ số tiền lời thu được sẽ được sử dụng giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhìn các bạn mời chào khách ít ai nghĩ đó là những sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Ngay cả bạn đồng hành của tôi khi chưa tiếp xúc với nhóm cũng bảo: “Nhìn bán hàng sành sỏi quá, chắc không phải sinh viên đâu”. Vừa mời chào khách, các bạn vừa tham gia chỉ dẫn đường cho những du khách lần đầu đến Huế, nhìn chẳng khác gì các tình nguyện viên Festival thực thụ.

Thời tiết đêm khai mạc tuy không quá nóng bức nhưng nhìn các thành viên mồ hôi nhễ nhại, nhiều người không khỏi cảm động. Bác Tăng, du khách đến từ Đà Nẵng mua xong mấy chai nước bảo: “Mấy đứa nhỏ dễ thương ghê, bán nước làm tình nguyện mà nhiệt tình và hết mình quá. Đến xem khai mạc chưa kịp ấn tượng về đêm khai mạc đã bị ấn tượng ngay với mấy đứa rồi. Hi vọng những người khác cũng ủng hộ mua hàng các cháu để góp phần giúp cho trẻ em nghèo”.


Vất vả là thế nhưng các bạn, ai cũng hào hứng, vui vẽ với công việc của mình

Vất vả là thế, nhưng các bạn ai cũng hào hứng, vui vẽ bởi ai cũng cảm thấy công việc mình đang làm thực sự có ý nghĩa, góp phần giúp đỡ cho các em nhỏ ở những vùng khó khăn có điều kiện học hành. Lê Nguyễn Hoàng Anh, sinh viên năm 3, Trường Đại học Y khoa Huế cho biết: “Vừa bán hàng bọn em vừa nhặt ve chai và rác vứt bừa bãi trên đường bỏ vào thùng rác, chỉ dẫn đường cho khách. Ngoài ra, bọn em còn tham gia nhảy Flashmob, do câu lạc bộ phát triển kỹ năng Constant And Neverending Improvement (CANI) tổ chức. Những hoạt động ấy không chỉ giúp trẻ em nghèo mà còn đóng góp một chút sức mình cho Festival Huế.”.

Theo tìm hiểu, Búp sen hồng là tổ chức tình nguyện độc lập, phi lợi nhuận, ra đời năm 2010. Xuất phát từ thực tế khi trẻ em nhiều nơi không có điều kiện cơ bản để phát triển, nhiều cụ già neo đơn cần sự chở che,….từ một nhóm sinh viên muốn sống có ích, hoạt động tự phát, đến nay Búp sen hồng đã phát triển hội ở hầu hết các tỉnh, thành miền Trung; thành lập các nhóm đại diện chính thức tại Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Với slogan “Búp sen hồng chung một tấm lòng”, hội đã, đang kết nối những tấm lòng thiện nguyện, liên kết với các tổ chức tình nguyện khác để phát triển, nhân rộng hoạt động tình nguyện phục vụ lợi ích cộng đồng.  

Anh Hồ Tất Bằng –Chi hội trưởng Chi hội Búp sen hồng tại Huế cho hay: Bên cạnh các hoạt động từ thiện như hỗ trợ viện phí “khẩn” cho người nghèo mắc bệnh nặng; xây nhà, tặng  chăn, áo quần, thực phẩm cho cho người có hoàn cảnh khó khăn; cứu trợ mùa lũ…; hội còn thường xuyên đi thăm, tặng quà, khám sức khoẻ và hỗ trợ tinh thần cho các mái ấm; tổ chức định kỳ các chương trình “Vui tết thiếu nhi”, “Đêm rằm trung thu”, “Hơi ấm mùa đông”, “Mùa xuân ấm áp”…

Cũng theo anh Bằng, quỹ Hội chủ yếu từ các nguồn đóng góp của các thành viên và các hoạt động bán nước giải khát, bán báo, bán hoa, tổ chức gây quỹ. Do các thành viên chủ yếu là sinh viên nên việc vận động quỹ rất khó khăn, chúng tôi rất mong có nhiều nhà hảo tâm chung tay để Hội có thêm điều kiện giúp đỡ trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con số ấn tượng về Festival Huế 2018

Theo Ban tổ chức (BTC), Festival Huế 2018 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (1993-2018); 15 năm Nhã nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác di sản văn hóa Phi vật thể và Truyền khẩu của nhân loại (2003-2018). Theo đó, Festival Huế 2018 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, tiếp tục mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và thế giới như các kỳ trước.

Những con số ấn tượng về Festival Huế 2018
“Dạ tiệc hoàng cung” kín vé trong 5 đêm diễn ra

Thông tin này được bà Hoàng Thị Hường, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Dịch vụ Di tích Huế cho biết ngày 2/5 sau khi tổng kết chương trình “Dạ tiệc hoàng cung” được tổ chức tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại Nội).

“Dạ tiệc hoàng cung” kín vé trong 5 đêm diễn ra
Festival Huế 2018 dưới góc nhìn của nghệ sĩ quốc tế

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế -1 điểm đến 5 di sản”, sự kiện Festival Huế 2018 tiếp tục kế thừa những tinh hoa, thành tựu của các kỳ lễ hội trước để đem đến cho khản giả trong và ngoài nước những sự kiện văn hóa đặc sắc. Không chỉ định hình là festival có thương hiệu trong nước, Festival Huế 2018 đã khẳng định vị thế trong cộng đồng các festival chuyên nghiệp trên thế giới.

Festival Huế 2018 dưới góc nhìn của nghệ sĩ quốc tế
Mười ngàn hai chiếc...

Chuyện chặt chém, hét giá dù đã được cảnh báo, giải thích thuyết phục, và cả răn đe nữa, nhưng xem chừng vẫn chưa hề chấm dứt

Mười ngàn hai chiếc
Return to top