ClockThứ Ba, 08/06/2021 14:15

Bằng cả tấm lòng

TTH - Chín năm làm chi hội trưởng Hội phụ nữ, chị chưa bao giờ xem đó là công việc “vác tù và”. Đó là nhận xét của chị Võ Thị Thảo Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phú Bài về chị Ngô Thị Khánh, chi hội Trưởng Hội phụ nữ tổ 1, phường Phú Bài.

Khởi công “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ ở Hương Thủy

Chị Ngô Thị Khánh (phải) trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Tôi ấn tượng với chị Ngô Thị Khánh trong lần Hội LHPN phường Phú Bài thực hiện mô hình “Đổi phế liệu lấy màu xanh”. Chị Khánh có mặt từ rất sớm và tham gia nhiệt tình từ thu gom đến phân loại các loại phế liệu. Không chỉ tổ mình, chị Khánh còn tham gia thực hiện cho các tổ còn lại.

Trong câu chuyện với tôi, cán bộ hội cũng như hội viên phụ nữ phường Phú Bài dành cho chị Khánh nhiều lời khen ngợi. Nhắc đến chị Khánh, khóe mắt chị Ngô Thị Lọt rưng rưng. Chị Lọt kể, cách đây mấy năm, chồng bị tai nạn qua đời, chị không có việc làm lại thêm hai con nhỏ. Lúc đó, chị Khánh đã đến bên chị động viên an ủi, tiếp đó là những phần quà cho mẹ con chị vào các dịp lễ tết rồi tạo điều kiện vay vốn ưu đãi để chị xoay xở làm ăn. “Tấm lòng chị Khánh và các chị em hội viên trong tổ đã giúp tôi dần lấy lại niềm vui sống, hiện con đầu của tôi đang học đại học”, chị Lọt bày tỏ.

Năm 2012, nghỉ hưu ở ngành ngân hàng, chị Khánh trở về địa phương tham gia sinh hoạt tại tổ dân phố. Từng đảm nhận công tác nữ công nên chị Khánh có kinh nghiệm làm phong trào. Chị được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ ngay từ những ngày đầu sinh hoạt.

Đảm nhận vai trò, khi phong trào phụ nữ tại tổ 1 còn mờ nhạt, không có các hoạt động bề nổi, hội viên tham gia hội chỉ để được vay vốn. Để vực dậy phong trào, chị Khánh tìm đến từng nhà nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, đồng thời “rỉ tai” các chị những cái hay, cái lợi khi vào hội, ngoài được tiếp cận vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, các chị còn được tham gia các chương trình sinh hoạt bổ ích, được chia sẻ khi khó khăn, có nhiều kiến thức về xã hội, về xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc...

Theo chị Khánh, vận động chị em đi sinh hoạt đã khó nhưng để chị em tập trung lắng nghe các nội dung sinh hoạt càng khó hơn. Vì vậy, chị đã đổi mới hình thức sinh hoạt bằng cách cụ thể hóa các phong trào hội thông qua những câu chuyện, những tình huống sát sườn để hội viên cùng nhau thảo luận, tìm giải pháp trong cách nuôi dạy con, xử lý tình huống khi xảy ra xung đột giữa vợ chồng, giữa mẹ chồng nàng dâu hay cách sử dụng vốn vay hiệu quả... Xen kẽ giữa buổi sinh hoạt là những tiết mục văn nghệ sôi nổi. Với hình thức sinh hoạt này, chị Khánh đã tạo cho hội viên cảm giác đang nghe chuyện của mình, đang nói về những tình huống họ gặp phải chứ không phải là những nội dung khô khan.

Để chị em thực hiện phong trào tiết kiệm làm theo lời Bác hiệu quả, chị Khánh lập từng nhóm tiết kiệm khác nhau, dao động từ 10- 500 ngàn đồng/người/tháng. Các chị thấy mình có khả năng tiết kiệm ở mức độ nào thì tham gia vào nhóm đó. Mỗi nhóm tiết kiệm đều có mục đích sử dụng riêng. Chẳng hạn đối với nhóm tiết kiệm 500 ngàn đồng, các chị có thể giúp nhau sửa chữa nhà cửa hoặc sắm tiện nghi trong gia đình, thêm vốn làm ăn …“Tuy quản lý vất vả một chút nhưng với hình thức này, hội viên nào cũng có thể tham gia thực hành tiết kiệm, tạo được tính lan tỏa”, chị Khánh nói. Thông qua các mô hình tiết kiệm, chi hội phụ nữ tổ 1 đã  tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng, tạo điều kiện cho nhiều lượt hội viên tiếp cận được vốn vay ưu đãi.

Chị còn chủ động xây dựng những mô hình tuyên truyền bảo vệ môi trường hiệu quả, như đổi phế liệu lấy màu xanh, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng xanh sạch sáng.

Bằng lời nói giản dị, mộc mạc, hành động luôn vì cái chung, chị Khánh đã tạo được niềm tin trong lòng hội viên, số phụ nữ tham gia sinh hoạt hội ngày càng đông, đạt tỷ lệ gần 70%. “Nếu trước đây mỗi lần tổ chức sinh hoạt phải đi vận động từng người thì nay chỉ cần gửi giấy mời là các chị chủ động tham gia”, chị Khánh tự tin.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Return to top