Thế giới

Bảng xếp hạng chỉ số tự tin du lịch của châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Sáu, 12/08/2022 15:50
TTH.VN - Sau dịch, phần lớn du khách trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có thể đi du lịch trở lại.

Không còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanNhững yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật BảnSingapore chi gần 500 triệu SGD hỗ trợ phục hồi ngành du lịch sau đại dịchSingapore mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới sau hai nămSau 2 năm đại dịch, liệu những thói quen mới có còn tồn tại?

Người dân các nước bắt đầu đi du lịch trở lại sau thời gian dài hạn chế do dịch COVID-19. Ảnh minh họa: VTV.vn

Tuy nhiên, giữa rất nhiều người, tỷ lệ tự tin đi du lịch của mỗi cá nhân, mỗi nước lại khác nhau.

Theo khảo sát mới được thực hiện bởi trang web du lịch Booking.com, niềm tin du lịch của người dân trong khu vực “rất đa dạng”.

Khoảng 11.000 người trong khu vực đã được thăm dò ý kiến về mức độ thoải mái và mối quan tâm của họ, cũng như mức độ sẵn sàng chấp nhận các loại gián đoạn vốn đã trở nên phổ biến kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Kết quả bảng xếp hạng: Hạng nhất - Ấn Độ

Kết quả khảo sát đã được công bố trong “Chỉ số tự tin du lịch” của Booking.com, trong đó xếp hạng các quốc gia có người dân từ tự tin đi du lịch nhất đến ít tự tin nhất.

Theo khảo sát, người Ấn Độ là nhóm du khách có niềm tin du lịch cao nhất. Điều này được thể hiện khi khoảng 86% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch du lịch trong vòng 12 tháng tới, bất chấp rằng chủ yếu vẫn là du lịch trong nước.

Thêm vào đó, 70% cho biết họ sẽ chấp nhận sự gián đoạn đi lại có thể lường trước được.

Người dân Ấn Độ cũng có niềm tin đối với đất nước, rằng 85% cho biết Ấn Độ sẽ chào đón du khách quốc tế trở lại một cách an toàn, cao hơn mức trung bình của toàn khu vực là 51%.

Thứ hai: Việt Nam

Người dân Việt Nam cũng được khảo sát đã tự tin đi du lịch trở lại, với 82% cho biết họ tự tin nhờ sự thoải mái trong việc mở cửa trở lại biên giới trong khu vực, đồng thời cũng có đến 75% tin tưởng vào khả năng tiếp nhận du khách quốc tế của đất nước.

Tuy nhiên, giá cả leo thang lại gây nên một số hạn chế đối với mức độ tự tin trong du lịch của người dân. Trong số những người tham gia thăm dò ý kiến, người Việt Nam quan tâm đến chi phí nhất, chiếm 53%.

Thứ ba: Trung Quốc

Gần 90% người dân Trung Quốc được hỏi cho biết họ có kế hoạch đi du lịch trong năm tới, cao nhất trong số các vùng lãnh thổ được thăm dò ý kiến.

Hơn nữa, 62% cho biết họ có kế hoạch đi du lịch nước ngoài “ngay” sau khi Trung Quốc dỡ bỏ chính sách kiểm dịch. Trong số đó, 43% dự định đến Nhật Bản hoặc Hàn Quốc du lịch, dữ liệu của khảo sát cho hay.

Trong số tất cả những người tham gia thăm dò ý kiến, người dân Trung Quốc ít lo ngại nhất về chi phí, cụ thể là chỉ chiếm 20%, song họ lại lo ngại nhất về những rắc rối hành chính liên quan đến việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong năm nay, chiếm 46%.

Thứ tư: New Zealand

Gần 80% người dân New Zealand cho biết có khả năng họ sẽ đi du lịch trong năm tới, với động lực lớn nhất là về thăm gia đình, chiếm 53%.

Tuy nhiên, chỉ 49% người dân nước này coi việc đi du lịch để giải trí là hành động quan trọng trong thời kỳ đại dịch – ít hơn 5% so với mức trung bình của toàn khu vực.

Thứ năm: Australia

So với mức trung bình của toàn khu vực, người dân Australia có xu hướng đi du lịch ít hơn so với các quốc gia khác.

Thứ sáu: Singapore

Khoảng 75% người dân Singapore cho biết có khả năng họ sẽ đi du lịch trong năm tới, thấp hơn một chút so với mức trung bình của khu vực là 76%.

Vị thứ này của Singapore rất dễ bị lung lay bởi nhiều người Singapore khi được hỏi chia sẻ rằng họ không sẵn sàng chấp nhận sự gián đoạn trong việc đi lại.

Thứ bảy: Hongkong

So với phần còn lại của châu Á – Thái Bình Dương, người dân Hongkong không cảm thấy thỏa mái khi tiếp tục các chuyến đi sau dịch COVID-19, hoặc cũng không tự tin với khả năng đón tiếp du khách quốc tế của Hongkong.

Tuy nhiên, vẫn có 71% người dân Hongkong cho biết họ sẽ đi du lịch trong năm tới.

Về động lực đi du lịch, theo kết quả khảo sát, khoảng 70% cho rằng họ “đang mắc kẹt ở nhà” và muốn được giải phóng tâm trạng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top