ClockThứ Ba, 08/08/2017 14:31

Bão Noru tiếp tục tàn phá nhiều khu vực tại Nhật Bản

Bão Noru đã đổ bộ lên các khu vực phía Tây Nam Nhật Bản sau khi tàn phá tan hoang hòn đảo chính Honshu.

Siêu bão Noru đổ bộ Nhật Bản

 

Theo Đài Truyền hình NHK, với sức gió 162km/giờ, bão Noru đã làm tốc mái nhiều ngôi nhà nơi cơn bão đi qua, nhất là tại tỉnh Mie; đồng thời gây mưa lớn trên diện rộng trải khắp các khu vực đảo Honshu. Bão Noru cũng làm 2 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương; mạng lưới giao thông trên toàn quốc bị gián đoạn nghiêm trọng.

Tính đến 7h50 phút sáng 8/8, bão Noru đã tràn qua tỉnh Niigata và di chuyển theo hướng Bắc - Đông Bắc với tốc độ 25km/h, với áp suất khí quyển tại vùng trung tâm bão là 986 hectopascals và sức gió lên tới 108 km/h.

Tại tỉnh Wakayama, bão Noru đã gây nên tình trạng mưa lớn và sạt lở đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng lưới giao thông khu vực này. Tại thành phố Maibara ở tỉnh Shiga, lượng mưa tại nhiều thời điểm đo được lên tới hơn 300mm, gây nên tình trạng ngập úng tại nhiều nơi.

Chính quyền địa phương đã phải đưa ra cảnh báo về khả năng mưa bão có thể gây nên tình trạng sạt lở đất và lũ lụt tại 8 quận khác nhau, trong khi hơn 100.000 người vẫn đang phải sơ tán.

Trước đó, ngày 7/8, bão Noru cũng đã khiến 450 chuyến bay quốc tế và nội địa phải hủy bỏ, trong khi tính đến sáng 8/8, 26 chuyến bay khác cũng phải thực hiện biện pháp tương tự. Lệnh sơ tán và những cảnh báo đối với người dân đề phòng lở đất, lũ lụt và sóng cao vẫn đang được các chính quyền địa phương áp dụng.

Theo dự báo trong ngày 8/8, bão Noru sẽ tiếp tục di chuyển về phía Đông của Nhật Bản./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top