ClockThứ Bảy, 09/11/2019 13:00

Bất an vì đối tượng có biểu hiện rối loạn tâm thần do sử dụng cỏ Mỹ

TTH - Một bạn đọc phản ánh đến Báo Thừa thiên Huế cho biết, tại tổ 12, khu vực 5, phường An Hòa (TP. Huế) có một đối tượng thường xuyên ném đá vào nhà dân, gây mất an ninh trật tự.

Vừa bán bắp rang, vừa bán cỏ MỹHệ lụy từ cỏ Mỹ

Chiều 29/10, chúng tôi đã có buổi làm việc với Công an phường An Hòa. Được biết, đối tượng mà bạn đọc phản ánh có tên là T. (SN 1995) – nghề nghiệp không ổn định. T. đã từng bị cưỡng chế vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Huế do có hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Theo kết luận của Bệnh viện Tâm thần Huế, T. có biểu hiện rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng cỏ Mỹ.

Được biết, tổ 12, khu vực 5, phường An Hòa là nơi ở của bố mẹ ruột của T. Hiện, T. đang ở tại nhà vợ cùng người con nhỏ 2 tuổi tại phường Phú Hòa (TP. Huế). Thi thoảng T. mới về nhà bố mẹ ruột của mình .

Thượng úy Châu Văn Minh Nhã, cảnh sát khu vực 5, tổ 12, Công an phường An Hòa cho biết, ngày 26/6/2019, T. có hành vi hủy hoại tài sản của một người hàng xóm. Công an phường đã lập hồ sơ, đề xuất Công an TP. Huế xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với T. theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc bạn đọc cho rằng, sự việc đã báo lên cơ quan Công an phường An Hòa, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục tái diễn hành vi, Trung úy Nguyễn Anh Thắng, cán bộ tổ phòng chống tội phạm và Thượng úy Châu Văn Minh Nhã, cảnh sát khu vực Công an phường An Hòa cho biết: Công an phường An Hòa có tiếp nhận phản ánh của người dân như những gì bạn đọc phản ánh với Báo Thừa Thiên Huế. Khi nhận phản ánh, Công an phường đã trao đổi, làm việc với người phản ánh nhưng chưa có hình ảnh, chứng cứ cụ thể để khẳng định T. đã ném đá vào nhà dân.

Tìm hiểu được biết, sau mỗi lần đi chơi khuya về, T. thường về nhà bố mẹ ruột ở tổ 12, khu vực 5 để ngủ lại, thường là từ 24 giờ đến 1 giờ sáng. Khi về, T. chạy xe gây ồn làm mọi người sinh sống gần nhà bố mẹ T. khó chịu. Công an phường An Hòa đã phát thông báo với Công an phường Phú Hòa để phối hợp quản lý đối tượng T. tốt hơn.

“Ngoài nắm chắc tình hình, chúng tôi rất mong, người dân cung cấp hình ảnh chứng minh được đối tượng ném đá vào nhà dân, kết hợp với người thứ 3 làm chứng để có cơ sở xử lý đối tượng một cách triệt để. Chúng tôi cũng mong và khuyến khích người dân chủ động lắp đặt camera để phối hợp với lực lượng công an xử lý các vấn đề về an ninh trật tự. Đó cũng là cách để cùng với lực lượng công an xử lý nhanh, dứt điểm các vụ việc an ninh trật tự phát sinh tại cơ sở”, Trung úy Nguyễn Anh Thắng, cán bộ tổ phòng chống tội phạm Công an phường An Hòa khẳng định.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Bất an trên tuyến Tỉnh lộ 15

Tỉnh lộ (TL) 15 dài 10km nối từ đường tránh Huế lên xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy. Đây là một "huyết mạch" giao thông kết nối liên vùng nhưng mặt đường hẹp, nhiều đoạn quanh co, xuống cấp... làm mất an toàn giao thông (ATGT) cho người đi đường.

Bất an trên tuyến Tỉnh lộ 15
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số
Return to top