ClockThứ Sáu, 14/05/2021 16:49

Bắt giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng

TTH.VN - Chiều 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Đình Văn (cả 2 cùng sinh năm 1995, trú tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Cảnh báo chiêu thức: Mời đi nhậu, rủ đánh bạc để lừa đảoĐánh bạc, đẩy cả gia đình vào tù tộiThưởng nóng Công an TP. Huế vì phá chuyên án sử dụng công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an TP. Huế làm việc với Trung và Văn cùng những người có liên quan

Trước đó, vào khoảng tháng 7/2020, Trung tạo một tài khoản facebook có tên “Thanh lý xe ông Duy” và thường xuyên đăng bài, ảnh thanh lý xe giá rẻ. Biết Trung đăng bài, ảnh nhằm để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên Văn xin tham gia cùng.

Ngày 16/4/2021, anh Lê Hồng Quang (sinh năm 1980), trú tại xã Phú Thượng (Phú Vang) biết facebook “Thanh lý xe ông Duy” đang rao bán xe SH với giá 34 triệu đồng nên gọi điện thoại để mua.

Văn đã tiếp nhận điện thoại và trao đổi thông tin mua bán xe với anh Quang. Còn Trung lên mạng tải các mẫu hình ảnh giấy tờ đăng ký xe, sau đó chỉnh sửa thành giấy đăng ký xe SH và gửi cho anh Quang để tạo lòng tin.

Sau khi nhận được hình ảnh giấy đăng ký xe SH giả do Trung cung cấp, ngày 17/4/2021, anh Quang đã chuyển 4 triệu đồng để đặt cọc mua xe SH vào một tài khoản của ngân hàng theo hướng dẫn của Trung. Tuy nhiên, tài khoản ngân hàng này là tài khoản của một đại lý game.

Ngày 18/4/2021, Văn gọi điện thoại cho anh Quang giả là nhân viên đang giao xe. Trung gọi điện thoại cho anh Quang yêu cầu chuyển thêm 30 triệu đồng để được nhận xe. Không nghi ngờ, anh Quang tiếp tục chuyển thêm 30 triệu đồng vào một tài khoản của một đại lý game theo hướng dẫn của Trung.

Sau khi Trung và Văn thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thành công thì chặn số điện thoại và cắt liên lạc với anh Quang.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an TP. Huế nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Ngày 6/5/2021, Công an TP. Huế đã bắt giữ Trung và Văn tại Quảng Trị và đưa về TP. Huế để điều tra, xử lý.

Trung và Quang khai nhận, sau khi lừa đảo, chiếm đoạt của anh Quang, Trung đã liên hệ đại lý game để chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản game của Trung và Văn. Từ tháng 7/2020 đến nay, các đối tượng nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại chủ yếu là chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Đây là hình thức lừa đảo mới. Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Return to top