ClockThứ Sáu, 09/12/2022 18:25

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII: Thông qua 38 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao

TTH.VN - Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 7, HĐND tỉnh khóa 8 thông qua 22 nghị quyết quan trọngCử tri Phú Vang đề nghị quan tâm các vấn đề về hạ tầng giao thôngTin tưởng vào quyết tâm của Đảng về phòng chống tham nhũng, tiêu cựcLãnh đạo tỉnh, thành phố chúc mừng các cơ sở Phật giáoBồi dưỡng kiến thức cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; các tờ trình và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đội trưởng, đội phó đội dân phòng; chính sách về thu hút nguồn nhân lực bác sỹ cho ngành y tế, chính sách cho phát triển ngành giáo dục; các nội dung liên quan đến các lĩnh vực tài chính ngân sách, kế hoạch đầu tư và xây dựng...

HĐND tỉnh đã dành thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào các vấn đề được cử tri quan tâm như: Tình trạng ngập lụt cục bộ một số địa phương trên địa bàn tỉnh, việc triển khai một số dự án chậm triển khai do vướng quy hoạch; tình hình an toàn giao thông, kẹt xe trong những giờ cao điểm; các thiết chế văn hóa, thể thao chưa phát huy hiệu quả; chính sách nguồn nhân lực cho ngành y tế, giáo dục...

Giám đốc các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, trả lời chất vấn, báo cáo làm rõ thêm các vấn đề mà các đại biểu chất vấn, qua đó giúp cử tri và nhân dân hiểu rõ hơn công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền địa phương trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian vừa qua.

Phát biểu bế mạc, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu cho biết, HĐND tỉnh cũng đã bàn và thông qua 38 nghị quyết trình HĐND tỉnh với tỷ lệ thống nhất cao. Những nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh thực hiện có hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động cho các ngành, các cấp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.

Các nghị quyết HĐND tỉnh thông qua là cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế trong thời gian tới

Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo động lực để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đề nghị, UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, trong đó, khẩn trương hoàn thành các đề án liên quan đến quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế. Khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Triển khai hiệu quả Đề án phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2025. Huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị; hoàn thành đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng Khu vực I Kinh thành Huế trong năm 2023.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc quyết định chủ trương đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công; phát triển mạnh sản xuất công nghiệp, cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu. Cơ cấu lại thị trường du lịch, chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, đặc sắc để thu hút khách quốc tế trở lại Huế.

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức Festival Huế 2023 chất lượng, hiệu quả, xứng tầm. Tiếp tục phòng, chống, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các dịch bệnh mới phát sinh; tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới. Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, cần tập trung triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách nhà nước giai đoạn 2021 - 2026. Xây dựng hoàn thiện hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; triển khai các kế hoạch, biệp pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Mở các đợt cao điểm tấn công, kiềm chế các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, cờ bạc, cho vay nặng lãi..., nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Ban hành quyết định, tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND để đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top