ClockThứ Sáu, 09/11/2018 09:45

Bí quyết giúp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

TTH.VN - Đối với những trẻ nhỏ, hệ tiêu hoá chưa được hoàn thiện nên sẽ gặp nhiều vấn đề về việc hấp thụ thức ăn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

“Làm thế nào giúp con trẻ có hệ tiêu hoá tốt để có thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng cho để bé phát triển khoẻ mạnh?” luôn câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh đang quan tâm.

Đối với những trẻ nhỏ, hệ tiêu hoá chưa được hoàn thiện nên sẽ gặp nhiều vấn đề về việc hấp thụ thức ăn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải lưu ý đến việc hỗ để giúp hệ tiêu hóa của bé ngày càng khỏe mạnh và đảm bảo dinh dưỡng cho con trẻ.

Tránh cho bé ăn những thực phẩm khó tiêu

Hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ còn rất non và yếu, chính vì vậy các bậc phụ huynh tránh cho bé tiếp xúc thường xuyên với những thực phẩm khó tiêu như hải sản, thực phẩm nguyên hạt, nhiều đạm, tinh bột... Vì đối với những trẻ nhỏ đây là những loại thực phẩm dễ làm hệ tiêu hoá bị quá tải và gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá.

Khi bắt đầu cho bé ăn một loại thực phẩm nào mới, thì cũng đừng nên ép hệ tiêu hoá phải ăn một lúc với hàm lượng lớn mà hãy nên bắt đầu từ một lượng ít rồi sau đó mới bắt đầu tăng dần.

Thực phẩm giàu chất xơ này sẽ giúp thức ăn di chuyển dễ dàng hơn trong đường tiêu hoá

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Cho bé thường xuyên ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc… để hỗ trợ hệ tiêu hoá cho trẻ, điều này sẽ giúp cho bé có một hệ tiêu hoá ổn định và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Điều đặc biệt hơn là đối với trẻ nhỏ nếu bị thiếu chất xơ thì sẽ dẫn đến nguyên nhân gây táo bón, chính vì vậy những loại thực phẩm giàu chất xơ này sẽ giúp thức ăn di chuyển dễ dàng hơn trong đường tiêu hoá, giúp hạn chế chứng táo bón, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các chứng tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu… cân bằng nguồn dinh dưỡng cho bé.

Chọn dinh dưỡng dễ dàng hấp thu

Chọn những loại dinh dưỡng dễ dàng hấp thu sẽ giúp làm giảm gánh nặng chuyển hoá chất đạm trong cơ quan tiêu hoá, giúp cơ quan tiêu hoá được hoạt động dễ dàng hơn, điều này giúp bé tiếp thu tốt hơn và nhanh chóng phát triển toàn diện.

Nước

Cho trẻ uống nhiều nước cũng là một trong những cách giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá của trẻ có thể được hoạt động tốt hơn, vì nước làm thức ăn loãng ra, dễ di chuyển trong hệ tiêu hóa.

Gummy (kẹo dẻo) PNKids Prebiotics

Việc bổ sung chất xơ đối với trẻ nhỏ trong nhóm tuổi từ 2 đến 5 luôn gặp rất nhiều khó khăn vì bé thường không thích ăn rau, ít ăn trái cây… PNKids Prebiotics với thành phần chính là chất xơ chiết xuất từ trái cây, rau củ tươi hoàn toàn thiên nhiên, không sử dụng nguyên liệu hóa học nên từng ngày cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ. Prebiotics có trong những viên PNKids này giúp cho các khuẩn có lợi tại đường ruột phát triển mạnh mẽ, cải thiện nhanh chóng tình trạng táo bón và giúp trẻ có được sức đề kháng khỏe mạnh từng này.

Sản phẩm này được sản xuất 100% tại Mỹ và được tin dùng số 1 tại Singapore.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top