ClockThứ Ba, 27/09/2022 20:26

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống bão số 4

TTH.VN - Ngày 27/9, Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với bão số 4 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão ở các địa phươngSẵn sàng quân số, phương tiện phòng chống bão

Thiếu Tướng Hà Thọ Bình (thứ 3 từ trái qua) kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền ở xã Phú Hải (Phú Vang)

Qua kiểm tra tình hình thực tế, Thiếu tướng Hà Thọ Bình yêu cầu các đơn vị chủ động theo dõi, nắm chắc diễn biến của bão; kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Hiện các đơn vị đã phối hợp với địa phương sơ tán, di dời 14,384 hộ/47,411 nhân khẩu trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão và nguy cơ ngập lụt sau khi bão đổ bộ vào đất liền. Đã kêu gọi và neo đậu 2.062 phương tiện/11.350 lao động hoạt động khai thác thuỷ sản bảo đảm an toàn. Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS)  9 huyện, thị xã, thành phố Huế đã huy động lực lượng dân quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, kê kích tài dản của bà con bảo đảm an toàn.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình nhấn mạnh, bão số 4 là cơn bão rất mạnh, đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt cũng như theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương linh hoạt điều chỉnh phương án sát tình hình thực tế, tổ chức kiểm tra, sử dụng chặt chẽ lực lượng dân quân để phòng chống bão hiệu quả. Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị trực thuộc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến của bão, chủ động các biện pháp phòng tránh hiệu quả; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

*Lực lượng biên phòng trên hai tuyến biên giới đã phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương di dời tổng cộng hơn 3.000 hộ/hơn 12.000 nhân khẩu từ vùng nguy hiểm đến các điểm trú ẩn an toàn; giằng chống hàng trăm ngôi nhà cho các hộ già cả, neo đơn…

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BPCK cảng Thuận An giúp dân đến nơi an toàn tránh bão

Trong đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Hồng Vân phối hợp di dời 391 hộ/1.503 khẩu; giằng chống 180 ngôi nhà cho người dân các xã Trung Sơn, Hồng Vân, Hồng Thủy (A Lưới). Đồn Biên phòng Hương Nguyên phối hợp di dời 425 hộ/1810 nhân khẩu của các xã A Roàng và Hương Nguyên. Đồn Biên phòng Nhâm phối hợp di dời 306 hộ/1030 nhân khẩu đến các điểm sơ tán theo kế hoạch của địa phương...

Riêng các đồn biên phòng tuyến biển đã phối hợp chính quyền địa phương và các lực lượng, kêu gọi, hướng dẫn tổng cộng gần 1.900 tàu, thuyền vào nơi neo đậu an toàn. Trong đó, Đồn BPCK cảng Thuận An đã phối hợp kêu gọi và hướng dẫn 448 tàu neo đậu tại các âu thuyền trên địa bàn; 11 phương tiện/27 thuyền viên/1.393 tấn hàng hóa đã neo đậu tại khu vực cảng, đảm bảo an toàn. Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp kêu gọi, hướng dẫn 782 tàu, thuyền, ghe, gọ… Các đơn vị còn phối hợp giúp các trường học, chặt cây, tỉa cành để đảm bảo an toàn trước khi bão đến.

Tin, ảnh: Thảo Tình-Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế triển khai các phương án khắc phục bão số 4

Theo Báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Huế, cơn bão số 4 (bão Noru) đã gây ảnh hưởng nặng trên địa bàn, trong đó tổng thiệt hại ước tính hơn 5,2 tỷ đồng.

TP Huế triển khai các phương án khắc phục bão số 4
Ghi ở nơi tâm bão

66 nóc nhà/ 47 hộ gia đình tại hai thôn Khánh Mỹ và Mai Vĩnh (xã Vinh Xuân, Phú Vang) bị ảnh hưởng bởi luồng lốc xoáy, bước đầu được các lực lượng chung sức giúp khắc phục.

Ghi ở nơi tâm bão
Bão

Ngày ở Hà Nội trong chuyến đi ngắn, những thông tin dự báo sớm về bão Noru làm tôi vơi đi ít nhiều hứng thú với không gian mùa thu mình vừa chạm đến. Cũng không biết có phải vì ít nhiều dư vị của thắc thỏm và bồn chồn, Hà Nội có những lúc mưa. Sớm se lạnh có vài chút âm u…

Bão
Học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày mai

Để kịp đón học sinh, sinh viên trở lại vào ngày mai (29/9), các trường học đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, trường lớp và khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày mai
Thông tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Pê ke

Chiều 28/9, Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực giải phóng khối đất đá sạt lở chắn ngang tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Pê ke (xã Hồng Thủy, huyện A Lưới), đến nay đã thông tuyến trở lại.

Thông tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Pê ke
Return to top