ClockThứ Tư, 11/05/2022 14:38

Bồi dưỡng các kỹ năng cho đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện

TTH.VN - Ngày 11/5, Sở Nội vụ và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 (lớp thứ 2).

Bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyệnPhong Điền: Bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu HĐND cấp xã

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, đại biểu HĐND cần phải có các kỹ năng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự, phát biểu tại lễ khai giảng; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn đến dự lễ khai giảng.  

Trong thời gian 3 ngày (từ 11 đến 13/5), 91 học viên là đại biểu HĐND cấp huyện được trang bị 6 chuyên đề liên quan đến người đại biểu dân cử. Đó là, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, xã; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, xã; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, xã.

Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp huyện, xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HDND cấp huyện, xã; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, xã trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, người dân rất kỳ vọng vào đội ngũ đại biểu HĐND. Vì vậy, mỗi đại biểu HĐND không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trước người dân và đông đảo cử tri. Muốn vậy, đại biểu HĐND cần phải có các kỹ năng. Lớp học là điều kiện để mỗi đại biểu HĐND bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng trong hoạt động của mình. 

Tin, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi
Return to top