ClockThứ Hai, 09/04/2012 09:02

Bối rối chân ai

Cả Thừa Thiên Huế sôi động và náo nức với Festival trong một “đại tiệc nghệ thuật” không biên giới. Cầm trên tay chương trình Festival dường như ai cũng thoáng chút bối rối khi chọn lựa cho mình một điểm đến. Có quá nhiều lễ hội, chương trình nghệ thuật được tổ chức từ nội đến ngoại thành, từ thành phố Huế đến các vùng nông thôn. Lễ hội Chợ quê ngày hội với nhiều trò chơi dân gian... ở Thuỷ Thanh (Hương Thuỷ). Đi xem triển lãm sắp đặt hoa giấy ở Phú Mậu (Phú Vang)... 

Và đêm qua, không ít người đã thật sự bối rối với các chương trình nghệ thuật. Chỉ riêng trong Hoàng Thành đã có đến 15 chương trình biểu diễn của các đoàn trong nước và quốc tế khai diễn, mà chương trình nào cũng đáng xem. Vào Đại nội, đến với chương trình ca múa nhạc của các đoàn Thăng Long, Bông Sen...; phiêu du cùng Đêm Phương Đông, Âm sắc Việt; lắng lòng với những tình khúc của Trịnh Công Sơn... hay đến với các chương trình độc đáo, mới lạ, hấp dẫn với bản sắc riêng của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Pháp, Nga, Mỹ, Mexico, colombia, Israen, Belgium, Thái Lan...?! Cả những người không phải mua vé cũng có nhiều lựa chọn ở các sân khấu: Ngọ môn, Nghinh Lương Đình, Nhà Văn hoá Huế, công viên Tứ Tượng, công viên 3/2... với các chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng.

Thì ra trước một “đại tiệc nghệ thuật” quá nhiều “món ngon”, mới lạ và hấp hẫn với nhiều lựa chọn đôi khi cũng làm người ta thật sự lúng túng. Thôi, cứ chọn một điểm đến ứng ý nhất, một chương trình yêu thích nhất để thưởng thức. Lễ hội dường như mới bắt đầu...   

Hoàng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lộng lẫy “Huế vàng son”

Chương trình trình diễn áo dài Festival Huế 2018 với chủ đề “Huế vàng son” diễn ra vào tối 1/5 tại sân khấu Bia Quốc Học đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người dân và du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật áo dài, múa và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cùng âm nhạc.

Lộng lẫy “Huế vàng son”
Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng

Văn hiến kinh kỳ là một trong những chương trình “đinh” của Festival Huế 2018, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dàn dựng và thực hiện. Từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế đã tích cực luyện tập để chương trình có thể “chạy” một cách tốt nhất.

Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng
Festival Huế mang đến nhiều cơ hội

Hàng trăm nghìn du khách đến Huế, hàng triệu lượt người tham gia vào lễ hội là con số mà Ban tổ chức Festival Huế thống kê trong các kỳ vừa qua. Kéo theo đó là nhu cầu về ăn uống, vui chơi cũng tăng tỷ lệ thuận.

Festival Huế mang đến nhiều cơ hội
Khám phá sân khấu trong Festival Huế 2016

Cũng là một điểm nhấn và được sự quan tâm của công chúng, các sân khấu trong Festival Huế 2016 góp phần làm nên thành công cho nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Khám phá sân khấu trong Festival Huế 2016
Return to top