Thế giới

Brunei tăng cường theo dõi bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân

ClockChủ Nhật, 08/05/2022 09:15
Bộ Y tế Brunei cho biết bệnh viêm gan cấp tính này không phải là một trong những biểu hiện của COVID-19 ở trẻ em hoặc biến chứng của tiêm chủng COVID-19 ở trẻ em.

CDC Mỹ tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh viêm gan mãn tính hiếm gặpIndonesia nghi nhận thêm nhiều ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Tiêm vaccine phòng viêm gan B cho trẻ nhỏ. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Theo THX, Bộ Y tế Brunei ngày 7/5 cho biết nước này đã tăng cường giám sát trên toàn quốc nhằm phát hiện các trường hợp viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân ở trẻ em từ 1 tháng tuổi đến 16 tuổi.

Bộ Y tế Brunei cho biết bệnh viêm gan cấp tính này không phải là một trong những biểu hiện của COVID-19 ở trẻ em hoặc biến chứng của tiêm chủng COVID-19 ở trẻ em.

Bệnh viêm gan cấp tính đã xuất hiện ở một số nước Đông Nam Á, khiến 3 bệnh nhi tử vong. Hiện Brunei chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm căn bệnh này.

Bộ Y tế Indonesia cũng đang tăng cường các cơ sở y tế nhằm xử lý các trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân ở trẻ em sau 3 ca tử vong và một số ca nghi nhiễm được công bố.

Trước đó ngày 5/5, Bộ Y tế Indonesia công bố phát hiện thêm một số ca nghi mắc bệnh viêm gan chưa rõ nguyên nhân ở trẻ em sau khi ghi nhận 3 trường hợp tử vong do nhiễm căn bệnh bí ẩn này trước đó.

Giới chức y tế Indonesia vẫn đang xác minh nguyên nhân gây ra các ca bệnh mới này thông qua một loạt xét nghiệm, giải trình tự bộ gene để chắc chắn rằng đây không phải là các trường hợp mắc viêm gan siêu vi A, B, C, D và E.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, do viêm gan cấp tính có khả năng lây lan qua đường tiêu hóa và đường hô hấp, cần tập trung ngăn chặn sự xâm nhập của virus, chẳng hạn bằng cách rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top