Thể thao
Ngoại Hạng Anh vòng 30: Tottenham Hotspur 1-1 Man United

Bruno Fernandes và Pogba cứu Quỷ đỏ trước người cũ Mourinho

ClockThứ Bảy, 20/06/2020 15:07
TTH.VN - Bước vào trận đấu, M.U chủ động đẩy cao đội hình nhằm kiểm soát trận đấu. Ngược lại bên kia chiến tuyến, Mourinho với phong cách phòng ngự phản công quen thuộc chỉ đạo Tottenham chơi lùi sâu và chờ đợi thời cơ trừng phạt đối thủ.

Tottenham Hotspur 1-1 Man United

Vòng 30: Tottenham Hotspur 1-1 Man United. Ảnh Internet

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Tottenham chỉ có 1 pha dứt điểm từ cú sút xa rất nhẹ của Son Heung Min, M.U thậm chí không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào. Đến phút 22, từ pha phối hợp khá dùng dằng bên cánh phải, Bruno Fernandes tạt bóng tầm thấp vào vòng cấm. Trung vệ Sanchez của Tottenham đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát, bóng tìm đến vị trí của Rashford và cầu thủ này nhanh chân tung ra cú dứt điểm.

Dù vậy, cú sút của tiền đạo bên phía M.U bóng đi không hiểm và Lloris kịp dùng chân cản phá. Tưởng chừng sau pha bóng đó, Man United sẽ chơi khởi sắc hơn thì họ phải nhận một gáo nước lạnh.

Steven Bergwijn với một nỗ lực đi bóng đột phá đã vượt qua Harry Maguire trước khi tung cú sút về phía khung thành của David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã chạm được tay vào bóng nhưng cú sút của Bergwijn quá uy lực nên anh cũng đành bất lực nhìn tân binh của Tottenham ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu. 5 phút sau, suýt chút nữa Spurs có bàn nhân đôi cách biệt. Bergwijn lên bóng bên cánh phải và thực hiện quả tạt đặt Son Heung Min vào tư thế thoải mái để đánh đầu. Tuy nhiên, De Gea đã không để tiền đạo người Hàn Quốc ăn mừng với pha cản phá xuất thần.

MU thực sự bí ý tưởng khi tiếp cận khung thành Tottenham. Và với bộ mặt rệu rã như vậy, HLV Solskjaer bắt buộc phải tung Paul Pogba vào sân để tăng sinh khí cho Quỷ đỏ. Và ông đã đúng khi đặt niềm tin vào cựu tiền vệ Juventus. Với sự xuất hiện của Pogba, M.U tạo ra áp lực lớn hơn về phía khung thành đội chủ nhà và các pha lên bóng cũng trở nên sắc sảo hơn.

Phút 65, Pogba chuyền bóng cho Bruno Fernandes để tiền vệ người Bồ Đào Nha có pha xử lý khéo léo và chuyền bóng tinh tế đặt Martial vào thế thuận lợi để dứt điểm ở trung lộ. Tiền đạo người Pháp khống chế bóng gọn ghẽ nhưng cú sút lại không tốt và bị Eric Dier cản phá. Sau đó đúng một phút, Martial lại có cơ hội khác từ cú căng ngang của Luke Shaw, lần này thì Hugo Lloris đã xuất sắc cản phá cú sút của người đồng hương.

Phút 81. Pogba nhận bóng bên cánh phải và đi bóng lắt léo xuống đáy biên. Kỹ thuật điêu luyện của anh đã khiến Dier phải phạm lỗi và M.U được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes không phạm bất cứ sai lầm nào ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Đến cuối trận, tưởng như M.U có cơ hội kết liễu trận đấu khi họ được hưởng phạt đền lần thứ 2. Tuy nhiên thì sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút lại quyết định. 2 đội đành phải hài lòng với kết quả chỉ giành được 1 điểm, và đều gặp khó trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League mùa sau.

                                                                                                                                                                                                                             Thanh Xuân                                                                                                                                                                                      

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh 2023/24:
Ai cản nổi Man xanh?

Như vậy là sau hơn 2 tháng chờ đợi, mùa giải mới của Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8. Các đội bóng đã trải qua tour du đấu mùa hè và phần lớn thời gian của kì chuyển nhượng. Với những kết quả tiền mùa giải, hãy cùng tổng quan sức mạnh của một số đội bóng đáng chú ý.

Ai cản nổi Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves
Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Newcastle 6-1 Tottenham
Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa Newcastle và Tottenham thuộc vòng 32 Premier League, đội chủ nhà cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 4. Chích chòe nhanh chóng định đoạt kết quả trận đấu với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên. Đội khách chỉ có bàn thắng danh dự của Kane trước khi Wilson ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định thắng lợi hủy diệt 6-1 cho Newcastle.

Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4
Return to top