ClockThứ Bảy, 19/04/2014 05:51

Buổi tiệc trống Tararam

Mang đến sân khấu Cung An Định vào tối 17/4 không phải là những nhạc cụ chuyên nghiệp mà chủ yếu là những vật dụng tái chế thông thường như thùng thiếc, ghế gỗ, thìa và các bộ gõ khác. Thế nhưng, cả khán đài nóng bừng và rực sáng khi Tararam xuất hiện. Đan xen giữa vũ điệu trống là những tiết mục hài dí dỏm, sảng khoái từ các nhạc công.
Những “vũ điệu trống” vang lên khuấy động khán đài Cung An Định
Không chỉ mang đến các màn trình diễn “trống” rộn ràng, các nghệ sỹ của nhóm còn kết nối với khán giả bằng ngôn ngữ nhịp điệu và những âm thanh đặc biệt được tạo ra từ những vật dụng cũng khá đặc biệt ấy. Sau những màn trình diễn đầu tiên, khán giả hoàn toàn bị cuốn hút vào bữa tiệc của nhịp điệu, nhịp đập bản năng của cơ thể được đánh thức khi các nhạc công sử dụng chính bản thân mình như một nhạc cụ.
Những nhạc cụ độc đáo đã tạo nên “vũ đạo trống” khuấy động khán đài
Được mệnh danh là “dàn nhạc của những âm điệu hòa hợp từ nhạc cụ tái chế”, Tararam là sự pha trộn của những giai điệu và chuyển động đầy năng lượng kết hợp với những màn biểu diễn trống kèm vũ đạo uyển chuyển. Đến với Festival Huế 2014, nhóm nhạc đã mang đến góc nhìn mới lạ, trẻ trung về nghệ thuật trình diễn của Israel bằng sự kết hợp giữa nét hiện đại của xã hội công nghiệp với những yếu tố văn hóa truyền thống. Vượt qua rào cản ngôn ngữ, khán đài vang lên tiếng vỗ tay, nhịp chân hòa điệu cùng ban nhạc. “Tôi đã xem rất nhiều ban nhạc lạ và độc đáo như vậy” anh Trần Phi Hùng, trú tại phường Phước Vĩnh, Huế cho biết.
Nhóm vũ nhạc Tararam được thành lập vào năm 1997 bởi nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc dày dặn kinh nghiệm Doron Raphaeli. Ban nhạc đã thành công trên con đường thể hiện cốt lõi văn hóa Israel bằng những trải nghiệm nhạc - vũ - kịch, thú vị và đầy cảm hứng. Đến Huế với 5 thành viên, Tararam đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc sống động đậm nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất Trung Đông huyền bí. Buổi diễn kết thúc, cả khán đài vang lên tiếng vỗ tay và tiếng reo hò nuối tiếc, nhiều khán giả đã len lỏi lên sân khấu để chụp hình lưu niệm với nhóm vũ nhạc và các nhạc cụ độc đáo nhằm lưu lại những hình ảnh sinh động về Tararam. Chia tay Festival Huế, Tararam sẽ đến biểu diễn tại thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao lâu bền giữa Việt Nam và Israel.        
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top