ClockThứ Sáu, 06/04/2012 20:52

Các bạn Mỹ Latin đem sự sôi động của Amazon đến Festival Huế

Đại diện đến từ Venezuela là nhóm nhạc dân gian “Tambores de San Millán” (Những tay trống vùng San Millán). Nhóm sẽ có buổi diễn tại công viên Tứ Tượng vào tối 10/4 và sân khấu Tây Thái Hoà vào tối 11/4. Nhóm “Tambores de San Millán” không chỉ biểu diễn âm nhạc dân gian trong và ngoài nước mà còn bảo vệ và phổ biến loại hình nghệ thuật này thông qua các Hội thảo văn hoá, âm nhạc trong và ngoài vùng tại các trường học.

 

Đại diện đến từ Panama là nhóm múa dân gian Tainan, sẽ biểu diễn trong Đại Nội ở 3 sân khấu: Điện Kiến Trung tối 12/4, Ngọ Môn chiều 13/4 và tối 14/4 tại Đại Cung Môn. Từ đất nước có vị trí giao thương quốc tế quan trọng, ghi dấu chân của đủ tộc người khác nhau, nhóm múa Tainan đem đến Festival Huế 2012 nghệ thuật múa với phong cách vừa khoáng đạt vừa tinh tế gắn liền với lối sống và văn hoá của người dân Panama. Đó là hình thức ca hát được phụ hoạ bằng tiếng vỗ tay, accordion và trống, trong khi các cặp vũ công say sưa khiêu vũ.

 

Đại diện đến từ Columbia là nhóm nhạc Lucia Pulido, có chương trình biểu diễn vào tối 8/4 tại sân khấu Đông Thái Hoà và tối 9/4 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại Nội). Lucia Pulido là một trong những ca sĩ có chất giọng phong phú nhất trên sân khấu âm nhạc Mỹ Latin quốc tế hiện nay. Nhóm nhạc Lucia Pulido thể hiện sự yêu mến nền âm nhạc Columbia bằng lối chơi nhạc mang tính thử nghiệm cao. Các thể loại nhạc truyền thống như cumbia và bullerengue của vùng Caribe, currulaos của vùng duyên hải Thái Bình Dương Columbia hay joropos của vùng đồng bằng phía Đông Columbia là khởi nguồn cho sự sáng tạo của Lucia và nhóm nhạc.

 

Đến từ đất nước Mê-hi-cô là nghệ sĩ guitar Paco Renteria. Tiếp tục đến với Huế sau kỳ Festival 2010, anh sẽ có 3 đêm diễn vào các tối 8/4, 11/4 và 14/4 ở sân khấu Tây Thái Hoà (Đại Nội). Paco Rentería được đánh giá là nghệ sĩ đàn guitar thành công nhất tại Mê-hi-cô với nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng Danh dự Đặc biệt dành cho “Nghệ sĩ đàn guitar tầm cỡ quốc tế người Mê-hi-cô của nền nghệ thuật đương đại”, “Nhân vật tiêu biểu năm 2008”... Và đại diện đến từ Achentina là đoàn nghệ sĩ Concierto Tango. Đoàn có các buổi diễn tại Nhà văn hoá Huế, Công viên Tứ Tượng và Cung An Định vào các tối 10, 11 và 12/4. Với cách thể hiện tinh tế, đầy cảm xúc và không kém phần hài hước, khán giả sẽ được chứng kiến những cuộc phiêu lưu và nỗi bất hạnh qua ngôn ngữ không biên giới của vũ điệu tango.

 

Đặc biệt, liên tục trong 5 buổi chiều, từ 16 giờ các ngày từ 8 đến 11/4, chương trình “Lễ hội đường phố” của các đoàn nghệ thuật đến từ khu vực Mỹ Latin sẽ diễn ra trên các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu và Trần Hưng Đạo. Đây là một trong những lễ hội chính của kỳ Festival này. Tham gia chương trình này, du khách và bà con nhân dân sẽ bị “cuốn” vào vũ điệu rộn ràng của âm nhạc và những điệu múa. Tất cả sự sôi động mà các bạn từ khu vực Mỹ Latin đem đến Festival Huế 2012 không gì khác hơn ngoài thông điệp về sức sống, sự nhiệt tình và khát vọng xanh với một ước mơ một hành tinh hòa bình hạnh phúc.

 

Với sự có mặt của các đoàn nghệ thuật bạn đến từ khu vực Mỹ Latin sẽ góp thêm cho Festival Huế 2012 nhiều cung bậc văn hóa sôi động và đặc sắc của vùng Amazon hùng vĩ.

 

Đồng Văn (giới thiệu)

 

Nhóm “Tambores de San Millán” của Venezuela

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tại Công viên Tứ Tượng vào tối 1/5 đã mang đến cho khán giả những điệu nhảy sôi nổi đặc trưng về lối sống du mục của người Mông Cổ.

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ
Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương

Công chúng Huế và du khách đã có một đêm cảm xúc trước sự biểu diễn của những chàng trai, cô gái đến từ đoàn múa dân gian Sibirskye Uzory (Nga) nằm trong chương trình Festival Huế 2018 được tổ chức vào tối 30/4 tại sân khấu công viên Tứ Tượng (đường Lê Lợi, TP. Huế).

Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương
“Phiêu” cùng Noa

Tối 29/4, tại sân khấu Bia Quốc học, khán giả được thưởng giọng ca ví như “thiên thần” đến từ Israel – ca sĩ Noa.

“Phiêu” cùng Noa
Huyền bí âm nhạc Ma rốc

Tối 29/4, Nhóm nhạc Ma Rốc "Majid Bekkas" biểu diễn tại sân khấu Kiến Trung, Đại Nội.

Huyền bí âm nhạc Ma rốc
Return to top