ClockThứ Hai, 05/12/2022 19:26

Cấm đường lên thủy điện Rào Trăng

TTH.VN - Nhằm đảm bảo an toàn, tránh các thiệt hại về người và tài sản do mưa lớn, lực lượng chức năng đã cấm đường 71 (Phong Xuân, Phong Điền) dẫn lên các thủy điện. Đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ vận hành, cứu nạn, cứu trợ và di chuyển qua lại của người dân trong vùng.

Cấm đường 71 lên thuỷ điện Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn“Đóng” Quốc lộ 49 để khắc phục sạt lởCấm đường 71 lên rừng và các thủy điện

Thời gian thực hiện cấm đường 71 từ 7 giờ sáng mai (6/12) đến khi có thông báo mới.

Tối 5/12, ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) cho biết, xã đã có thông báo đến chủ đầu tư các thủy điện và người dân trên địa bàn về việc cấm đi lại trên tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân.

Việc cấm đường nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi có mưa lớn, nguy cơ sạt lở như hiện nay. UBND xã giao lực lượng công an túc trực, kiểm tra và xử lý đúng quy định những hành vi cố tình vi phạm.

Thời gian thực hiện cấm đường 71 từ 7 giờ sáng mai (6/12) đến khi có thông báo mới.

Tuyến đường 71, được Công ty CP Thủy điện Trường Phú, Công ty CP Thủy điện Alin B2, Công ty CP Thủy điện Rào Trăng 3 và Công ty CP Thủy điện Rào Trăng 4 cùng đầu tư xây dựng từ nguồn vốn tự có và vốn vay của doanh nghiệp, nhằm mục đích phục vụ thi công và quản lý vận hành sau khi Dự án Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Alin B1, NMTĐ Alin B2, NMTĐ Rào Trăng 3, NMTĐ Rào Trăng 4 đi vào hoạt động.

Đường 71 sạt lở vào mùa mưa, nguy hiểm cho phương tiện lưu thông

Đây là tuyến huyết mạch phục vụ vận hành, cứu nạn, cứu trợ và di chuyển qua lại của người dân trong vùng.

Đường 71 nối từ Tỉnh lộ 11B qua địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền lên huyện miền núi A Lưới dài khoảng 50km, do chủ đầu tư các thủy điện bỏ kinh phí xây dựng. Nền đường 71 vốn được triển khai xây dựng một đoạn tận dụng từ nền đường cũ thời chiến tranh nên rất hẹp.

Với độ dốc lớn, nguy cơ sạt trượt tiếp diễn trên đường này rất cao trong thời điểm mưa lớn như hiện nay. Từ cuối năm 2020, đường 71 sạt lở nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến công tác cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo trong 24-48 giờ tới trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 5 đến hết ngày 6/12, phổ biến 80-170mm, có nơi trên 220mm.

Mưa lớn gây nguy cơ sạt lở nhiều nơi, đặc biệt là địa bàn vùng đồi núi, sông suối có các công trình giao thông, thủy điện.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top