ClockThứ Ba, 10/04/2012 08:53

Cảm nhận về Festival Huế 2012

Hồ Hải Thanh - Kế toán Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Thừa Thiên Huế:

Không chỉ được bồi đắp thêm niềm tự hào về Huế
 
Bước chân vào Đại Nội, trong vẻ đẹp lung linh của ánh đèn, hoa, âm nhạc du dương, lâng lâng ngỡ mình là... vua chúa. Rõ ràng, vẫn là Huế của ngày hôm qua, ngày hôm trước, nhưng sao sâu và đẹp lạ thường. Tôi hãnh diện vì những lời khen của người dân xứ Huế “hay hè, hay hè”, lời trầm trồ của du khách đến từ mọi miền đất nước “hấp dẫn nhỉ, lôi cuốn ghê ta...”; và nhất là sự ngợi khen, thán phục của du khách nước ngoài thể hiện bằng ánh mắt theo dõi chăm chú từng tiết mục biểu diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt, và những nụ cười. Một điều kỳ diệu nữa là, tôi không hiểu ngôn ngữ của đất nước Nga, Trung Quốc... nhưng tôi cảm nhận được nét tinh túy, tinh hoa dân tộc của họ thông qua ngôn ngữ và biểu cảm của nghệ thuật. Các diễn viên “cháy” hết mình để giới thiệu với bạn bè thế giới vẻ đẹp của đất nước họ. Tôi không chỉ được bồi đắp thêm niềm tự hào về Huế, về đất nước Việt Nam mà còn mơ ước được đặt chân lên nhiều nước bạn bè bởi lời mời của họ từ Festival Huế lần này.
 
Quỳnh Anh (ghi)
 
Mệ Nguyễn Thị Diệu, ở làng Triều Sơn Tây, phường Hương Sơ (Huế):
 
Đường phố Huế sạch đẹp hơn nhiều
 
Hàng ngày, tui thường dậy sớm để kịp buổi chợ sáng. Trước đây, đường phố cũng rất sạch đẹp nhưng về khuya vẫn có một số người dân đổ rác ra đường. Vì vậy, sáng ra một số nơi nhất là đoạn từ nhà tôi đến chợ Bến Ngự có một vài chỗ vẫn còn bao, túi ni lông, rác sinh hoạt. Trước khi diễn ra Festival vài ngày đến nay, tui thấy không còn tình trạng này nữa. Đường phố Huế bây giờ sạch đẹp hơn rất nhiều. Đường đã sạch đẹp rồi, lại còn trang trí đèn điện lộng lẫy, bắt mắt nữa. Giá mà khi mô cũng được như ri thì hay biết mấy...
 
T.Huệ (ghi)
 
 
 
 
 
Ông Nguyễn Bá Tự, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền:
 
Gắng đưa những giá trị văn hóa truyền thống làng quê đến với mọi du khách
 
Năm nay, lễ hội “Hương xưa làng cổ” có nhiều cái mới, nên đã thu hút nhiều người đến tham dự. Càng háo hức hơn khi có 2 đoàn nghệ thuật Lào Cai và Thái Lan đến biểu diễn phục vụ người dân ở Làng cổ Phước Tích. Với tư cách là chủ nhân của lễ hội, chúng tôi cố gắng chuyển tải những giá trị văn hóa đặc sắc của quê hương mình đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Vì thế, ai cũng cố gắng để giới thiệu những gì giá trị nhất của làng cổ Phước Tích. Bản thân tôi vừa là chủ nhân lễ hội cũng vừa là “hướng dẫn viên du lịch” để giới thiệu những ngôi làng cổ có giá trị hàng trăm tuổi cho mọi người biết. Mong rằng, các kỳ festival sau sẽ có nhiều đoàn nghệ thuật đến với các làng quê hơn. 
 
Anh Phong (ghi)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top