ClockThứ Sáu, 01/07/2022 05:33

Cảm xúc và lưu luyến đêm giã bạn

TTH.VN - Sau 6 ngày đêm cùng hội ngộ tại TP. Huế xinh đẹp, cùng nhau góp nhặt nên những chương trình nghệ thuật hấp dẫn phục vụ khán giả và công chúng, tối 30/6, tại sân khấu cồn Dã Viên, đêm gala giã bạn được tổ chức đầy cảm xúc và lưu luyến.

"Gieo" và "gặt" từ lễ hộiHội tụ & lan tỏaTổng duyệt chương trình đêm gala giã bạn Festival Huế 2022Festival Huế: Một lễ hội đặc biệt, những trải nghiệm khó quênDa LAB tạo ra bầu không khí sôi động cùng 5.000 khán giảDuy trì cầu nối giao lưu văn hóa

Cồn Dã Viên nơi diễn ra chương trình gala đêm giã bạn. Ảnh Đình Hoàng

Bịn rịn thời điểm giã bạn

Không như các kỳ trước với chương trình nghệ thuật bế mạc, năm nay, là đêm gala giã bạn “Chào Huế!” được tổ chức thành một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với sân khấu mở và tương tác. Đêm gala là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hoà vào không khí sôi động của Festival Huế mùa hè năm nay.

Phát biểu tại đêm gala giã bạn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2022 – Nguyễn Thanh Bình đánh giá: "Trong suốt những ngày qua, tất cả chúng ta đều có cảm nhận được hít thở bầu không khí lễ hội ngập tràn các chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hoá Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Các hoạt động là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại; cộng hưởng giữa sự trình diễn của các nghệ sĩ cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách. Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Cố đô trở nên đẹp hơn, sinh động hơn.

“Đêm gala không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời “chào tạm biệt” tuần lễ festival mùa hè và “đónchào” cho festival mùa thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục bốn mùa của Festival Huế 2022”, ông Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Chương trình gala hội tụ các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2022

Khuấy động không khí của đêm gala bằng những bản “hít” quen thuộc, như “Thanh xuân”, “Bài ca tuổi trẻ”, “Một nhà”, sau đêm gala, ban nhạc Da LAB với 4 chàng trai gửi lời cảm ơn đến toàn bộ khán giả đã ủng hộ ban nhạc suốt hành trình những đêm biểu diễn ở Huế. Ban nhạc cũng không quên gửi lời cảm ơn đến toàn bộ các thành viên làm nên lễ hội và sẽ cho biết sẽ quay lại Huế trong thời gian gần nhất.

Cũng tham gia biểu diễn trong đêm giã bạn, đại diện đoàn nghệ thuật đến từ nước Nga chia sẻ rất thích các màn biểu diễn khi tất cả các ban nhạc được cùng nhau ca hát, nhảy múa, một không khí hết sức tuyệt vời. "Đoàn ca múa nhạc chúng tôi lần đầu tiên đến Việt Nam và lần đầu tiên đến Huế, thành phố có giá trị lịch sử rất thú vị. Chúng tôi rất vui khi đi dạo quanh thành phố, người dân địa phương với nụ cười thân thiện và luôn vẫy tay chào khi gặp chúng tôi", trưởng đoàn ca múa nhạc dân gian  Nga cho hay.

Các chương trình hút khách

Sau 6 ngày đêm cả thành phố Huế và toàn tỉnh Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội, Tuần lễ Festival Huế 2022 (25/6 – 30/6) với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô. Người dân và du khách đã có dịp thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của Huế, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một Cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Thống kê từ Ban tổ chức Festival Huế 2022, tuần lễ với chuỗi 8 chương trình chính, 34 buổi biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu đầy màu sắc và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, trưng bày, triển lãm đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 11 sân khấu và điểm diễn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đông đảo người dân và du khách đến với đêm gala giã bạn

Nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục ngàn khán giả như Chương trình Nghệ thuật Khai màn (khoảng 10.000 khán giả); Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” (khoảng 12.000 khán giả), Lễ hội Bia (khoảng 9.000 khán giả); Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế (khoảng 25.000 khán giả); Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn (khoảng 6.000 lượt người); Chương trình “Hoàng Cung giao hòa” (khoảng 3.000 lượt người); Đêm Gala Chào Huế (gần 8.000 lượt người).

Bên cạnh đó các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia: Ngày hội Áo dài cộng đồng Huế 2022 khoảng 8.000 lượt; Lễ hội Ẩm thực “Kinh đô Ẩm thực Huế với bốn phương” 45.000 lượt; Lễ hội “100 món ăn đường phố” khoảng 30.000 lượt; Lễ hội Khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”, với hàng ngàn khán giả đến xem trong đó có 1.600 lượt khách bay treo, 75 lượt khách bay tự do; Lễ hội “Chợ quê ngày hội” có khoảng 170.000 lượt; Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 với trên 70.000 lượt; Đêm nhạc EDM có 1.500 lượt tham gia.

Số liệu thống kê từ Sở Du lịch trong thời gian từ 23 - 30/6, tổng số du khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 180.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 155 tỷ. Khách lưu trú ước đạt 72.000 lượt (trong đó có gần 2.200 khách quốc tế), công suất phòng khách sạn bình quân đạt 85% (riêng ngày 24 và 25/6 công suất phòng của các khách sạn trên 93%).

Sự phong phú và đa dạng của các kênh thông tin quảng bá đã mang các hoạt động lễ hội, chương trình nghệ thuật được tiếp sức và lan tỏa đến với người dân trong nước, quốc tế, từ đó du khách cơ hội cảm nhận đầy đủ, sâu sắc hơn về nội dung và giá trị toàn diện của các lễ hội, các chương trình nghệ thuật, cũng như lôi cuốn công chúng đến với Festival Huế một cách trực tiếp, gián tiếp dù ở bất kỳ vị trí địa lý nào trên phạm vi toàn cầu.

Đã có hơn 500 phóng viên thuộc 94 cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông trong nước và hàng chục phóng viên cơ quan, báo chí nước ngoài đến dự và đưa tin về tuần lễ Festival Huế. Số lượng tin, bài về Festival Huế 2022 được đăng tải và trích đăng là 1.643 lượt, trong đó hơn 790 tin bài từ các cơ quan báo chí.

Clip tại đêm giã bạn

Đức Quang – Minh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Chạm tới cảm xúc: Hộp quà bánh trung thu cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Việc mua bánh trung thu không chỉ gói gọn vào chất lượng sản phẩm, thuyết phục vị giác mà hình thức bao bì bên ngoài trau chuốt cũng là điểm cộng lớn đánh vào tâm lý người dùng. Bởi, bánh trung thu không chỉ dâng lên bàn thờ tổ tiên, mà đây còn là món quà đại diện cho cá nhân, doanh nghiệp gửi tặng khách hàng, bạn bè,... Giúp thắt chặt mối quan hệ, ghi điểm trong mắt người nhận vào dịp đặc biệt này.

Chạm tới cảm xúc Hộp quà bánh trung thu cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời
Nóng tính, làm sao, kiềm chế

Nóng tính được hiểu đơn giản là không kiềm chế được cảm xúc, dễ xúc động theo chiều hướng tiêu cực dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nóng tính có thể là do tức giận, khó chịu, sợ hãi, quá kích thích và mệt mỏi cũng có thể dẫn đến phản ứng nóng tính.

Nóng tính, làm sao, kiềm chế
Cảm xúc đong đầy “tháng ba biên giới”

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đã hành quân “dọc theo” tháng Ba ý nghĩa, đóng góp sức trẻ cho mảnh đất phên dậu của Tổ quốc, bằng yêu thương và trách nhiệm đong đầy.

Cảm xúc đong đầy “tháng ba biên giới”
Dạy văn không thể áp đặt kiến thức và cảm xúc

Chưa bao giờ việc học văn và dạy văn lại đứng trước một tình thế đầy mâu thuẫn như hiện nay. Sách giáo khoa, phương tiện học tập phong phú, đội ngũ thầy cô giáo nhiệt huyết nhưng môn văn lại bị "giảm sút uy tín". Sự chuyên tâm và say mê của người đi học có chiều hướng suy giảm.

Dạy văn không thể áp đặt kiến thức và cảm xúc
Return to top