ClockThứ Hai, 29/03/2021 21:07

Cần nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTH.VN - Chiều ngày 29/3/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn tổ chức hội thảo cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chung kết cuộc thi “Miss HueIC 2021”Đang thúc đẩy cuộc cách mạng thương mại điện tửKhởi nghiệp từ mô hình nuôi lợn rừng

Các đại biểu chia sẻ thông tin tại hội thảo

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các đại biểu khách mời đã cùng nhau trao đổi, đối thoại cùng với các cơ quan chức năng về cơ chế, chính sách và những giải pháp nâng cao hiệu quả của việc hỗ trợ khởi nghiệp; chia sẻ các giải pháp kết nối doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, các hội,... với cơ quan quản lý, đồng thời đề xuất các việc làm cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đưa hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo  tiếp tục phát triển, đi vào thực tiễn cuộc sống. 

TS Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy số lượng và chất lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, UBND tỉnh đã sớm ban hành các kế hoạch nhằm đẩy mạnh triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” và gần đây UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Cố đô Khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.  

Song song với việc xây dựng và phát triển để trở thành thành phố trực thuộc trung ương, khởi nghiệp đổi mới sang tạo luôn được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế ưu tiên thúc đẩy phát triển với nhiều cơ chế, chính sách riêng. Nhờ đó mà thời gian qua Thừa Thiên Huế đã có nhiều mô hình hỗ trợ khởi nghiệp được ra đời và hoạt động hiệu quả, góp phần không nhỏ đưa kinh tế tiếp tục phát triển.

Tin, ảnh: Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Return to top