ClockThứ Năm, 03/03/2022 09:04

Cần xử lý triệt để các tụ điểm sử dụng ma túy

TTH - Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn TP. Huế bức xúc trước tình trạng các đối tượng nghiện tụ tập tiêm chích ma túy và vứt kim tiêm bừa bãi.

Phát hiện 47 nam nữ thanh niên dương tính với ma túy tại quán karaoke Quỳnh HươngKhen thưởng Công an Hương Thủy phá thành công nhiều tụ điểm ma túy

Cụ thể, ở khu vực đường Trịnh Công Sơn (phía sau là kiệt 108 Chi Lăng thuộc tổ 7, phường Gia Hội), các đối tượng nghiện tụ tập tiêm chích ma túy. Sau khi sử dụng xong, các đối tượng vứt kim tiêm một cách bừa bãi.

Công an phường Phú Hậu thu gom bơm kim tiêm

Tại KQH Phú Hậu (gần nhà thờ Giáo xứ Phú Hậu), phường Gia Hội, người dân ghi nhận việc, nhiều bơm kim tiêm, vỏ ni lông bọc bơm kim tiêm vương vãi ở khu vực này.

Ở kiệt 21, Long Thọ, tổ 18, phường Thủy Biều (bên cạnh cà phê Chém Gió), con nghiện sau khi sử dụng ma túy đã vứt kim tiêm đầy đường.

Trước nhà sách Phương Nam (131 Trần Hưng Đạo), các đối tượng nghiện tập trung hút chích và khi phê thuốc là ngủ luôn tại chỗ, thậm chí rượt đuổi đánh nhau gây mất an ninh trật tự.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, UBND các phường đã chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra tình hình. Một tổ trinh sát của Công an phường Thủy Biều đã đến kiệt 21 Long Thọ để thực tế hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ.

Thực tế cho thấy, những phản ánh, kiến nghị của người dân là có cơ sở. “Ngoài nắm các đối tượng nghiện, chúng tôi tiến hành làm vệ sinh, dọn dẹp số kim tiêm rơi vãi trên đường; bố trí lực lượng tuần tra thường xuyên, không để tình trạng này diễn ra trong thời gian tới. Qua đây, chúng tôi vận động người dân cùng chính quyền địa phương lắp đặt thêm các camera giám sát an ninh; tăng cường bảng tuyên truyền phòng, chống tội phạm, nhất là phòng, chống ma túy”, một cán bộ Công an phường Thủy Biều chia sẻ.

Ma túy đã và đang len lỏi khắp mọi nơi và ngày càng phức tạp. Bên cạnh công an và các lực lượng chuyên môn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là tuần tra đêm ở những khu vực nổi cộm về ma túy để có giải pháp xử lý triệt để... thì cần triển khai lắp camera tại các điểm phức tạp về ma túy, hình sự để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy giữa các khu vực trọng điểm ma túy.

Chỉ tính riêng 2 tháng (1 và 2/2022), lực lượng công an toàn tỉnh đã bắt giữ 28 vụ với 56 đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 867,7g ma túy các loại; phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 9 vụ, với 32 đối tượng liên quan đến ma túy. 

Bài, ảnh: Bình Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

Chi phí là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể du học được hay không. Làm sao để du học thành công mà vẫn tối ưu chi phí? Mời bạn đến gặp chuyên gia và nhận giải pháp triệt để cho bài toán đầu tư tài chính du học hiệu quả tại Hội thảo du học các nước sẽ diễn ra sáng 17/03/2024 tại Đà Nẵng nhé.

Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top