ClockThứ Hai, 24/10/2022 14:20

Cảnh báo mưa lớn những ngày tới

TTH.VN - Theo tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm ngày 24 đến ngày 26/10 khu vực đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng từ 80-110 mm, có nơi trên 200mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Nông dân khóc… hoa màu2 kịch bản bão số 6 đổ bộ và ảnh huởng đến khu vực miền Trung

Mưa lớn, cảnh báo sạt lở vùng gò đồi, ven biển

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất, Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh đề nghị các địa phương thường xuyên theo dõi diễn mưa lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng để thông báo cho nhân dân chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Kiểm tra, rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực cửa sông, ven biển, ven sông, suối, ngập úng đô thị nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang. 

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Trước mỗi đợt mưa lớn vừa qua, thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Thủy lợi, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chủ động theo dõi, tổ chức trực ban 24/24, ban hành các thông báo, cảnh báo, công điện để thông tin rộng rãi đến người dân chuẩn bị sẵn sàng phòng tránh. Các hồ chứa trên lưu vực sông Hương được chỉ đạo thông qua các lệnh vận hành để liên tục cắt giảm lũ cho vùng hạ du.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top