ClockThứ Bảy, 30/07/2022 09:10

Cập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe

TTH.VN - Sáng 30/7, Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức Hội nghị Khoa học Sau đại học - Nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ 6, năm 2022. Đây là một trong những hoạt động chính trong Festival khoa học lần thứ VI được tổ chức trong tháng 7 năm 2022 với chủ đề “Khoa học sức khoẻ và cộng đồng”.

Nhiều báo cáo tại hội nghị khoa học Trường - Viện mở rộngNhiều tập thể của Trường ĐH Y - Dược được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ31 tiết mục tranh tài cuộc thi “Giai điệu tuổi trẻ”

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị lần này quy tụ được rất nhiều báo cáo khoa học, gồm các báo cáo tổng quan của các nhà khoa học uy tín từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc và Việt Nam, các báo cáo khoa học của các nghiên cứu sinh, học viên sau ĐH trong nước và quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ,Thái Lan, Srilanca, Lào…

Với 2 phiên báo cáo tổng quan và 8 phiên báo cáo hội trường trong các lĩnh vực khoa học y sinh, khoa học lâm sàng, y học cộng đồng và khoa học điều dưỡng; 13 báo cáo poster được trình bày và trao giải thưởng, hội nghị có sự tham gia của trên 350 nhà khoa học, các chuyên gia và các nghiên cứu sinh, học viên sau đại học đến từ các trường ĐH, viện, trung tâm nghiên cứu, bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Y - Dược, nhà trường có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật và công nghệ, khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, do đó công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Thông qua hội nghị tạo diễn đàn học thuật nhằm trao đổi, cập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong đào tạo sau ĐH.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân những người hiến xác cho y học

Tối 2/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ hội “Macchabée – Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học” để tưởng nhớ và tri ân đến những “người thầy thầm lặng”.

Tri ân những người hiến xác cho y học
Tuổi trẻ Trường đại học Y-Dược
Lan tỏa xuân yêu thương

Ngày 30/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, Câu lạc bộ Tình nguyện Blouse Xanh phối hợp với Xã đoàn Hương Hữu, huyện Nam Đông tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương 2024”.

Lan tỏa xuân yêu thương
Định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức

Chiều 23/12, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội “Hành trang du học và định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức”.

Định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức

TIN MỚI

Return to top