ClockThứ Sáu, 09/12/2022 09:52

Cấp vốn điều lệ 300 tỷ đồng cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Sáng 9/12, tại kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa VIII đã thảo luận và thông qua nghị quyết về phê duyệt cấp vốn điều lệ cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.

Gọi vốn hỗ trợ dự án khởi nghiệpKết nối đầu tư cho các ý tưởng khởi nghiệpÔng chủ tuổi 30Hỗ trợ 250 triệu đồng cho dự án Sen ThảoĐa dạng dòng vốn tái cấu trúc doanh nghiệp

Nguồn vốn ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên các lĩnh vực 

Theo đó, thống nhất phê duyệt vốn điều lệ cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế với số vốn là 300 tỷ đồng (trước đây là 210 tỷ đồng).

Theo phân tích, đánh giá sơ bộ những ảnh hưởng, tác động đối với ngành, lĩnh vực khi vốn điều lệ được cấp, tính toán hiệu quả kinh tế - xã hội thì việc cấp đủ vốn điều lệ 300 tỷ đồng cho quỹ sẽ giúp phát huy nguồn lực để hoạt động cho vay ưu đãi đối với các dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đầu tư của quỹ đã được UBND tỉnh ban hành trong giai đoạn 2022-2025.

Đó là các doanh nghiệp khởi nghiệp; các doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư vào lĩnh vực y tế, dịch vụ, du lịch, kết cấu hạ tầng giao thông theo định hướng phát triển của tỉnh; Đảm bảo yêu cầu mức vốn điều lệ tối thiểu theo Nghị định 147/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ.

Theo thẩm tra của Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh, trên cơ sở rà soát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh đã xây dựng đề án trình HĐND tỉnh phê duyệt vốn điều lệ của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh là 300 tỷ đồng là hợp lý, thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh.

Ban Kinh tế - Ngân sách nhận thấy, hiện nay Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đang hoạt động hiệu quả, các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận với nguồn vốn của quỹ để phát triển sản xuất kinh doanh, việc tăng vốn điều lệ của quỹ là cần thiết, đồng thời, mức vốn điều lệ của quỹ là 300 tỷ đồng đảm bảo số vốn tổi thiểu để quỹ tiếp tục hoạt động theo quy định của Chính phủ.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

TIN MỚI

Return to top