Thể thao
Bán kết lượt về Champions League 2021/22: Real Madrid 3-1 Manchester City

“Chân mệnh thiên tử” gọi tên Real

ClockThứ Năm, 05/05/2022 07:39
TTH.VN - Càng về cuối trận, Real càng tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ Man City. Những tưởng mọi chuyện đã chấm hết cho Kền kền trắng thì thêm một lần nữa, thứ ADN Champions League lại được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện...

Lữ đoàn đỏ giành vé vào chung kếtMan xanh vào bán kếtBenzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tính

Mahrez mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Real Madrid có cuộc tiếp đón Man City vào lúc 02h00 ngày 5/5 theo giờ VN. Giá như không để Benzema rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 trong những phút cuối của trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Etihad, các cầu thủ Man City sẽ tự tin hơn rất nhiều khi hành quân đến sân Bernabeu. Bây giờ, sức ép đang đè nặng lên các thành viên của đội bóng thành Manchester. Đặc biệt trong bối cảnh họ vẫn phải phân phối sức cho cuộc chiến cam go tới chức vô địch Premier League mùa này.

Không thể phủ nhận phong độ ấn tượng gần đây của Man City. Kể từ sau trận thua 2-3 trước Liverpool giữa tháng 4 vừa qua, Man xanh đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp toàn thắng, trong đó có trận thắng 4-3 trước Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League. Đáng chú ý, trong 4 trận đấu đó, các học trò của Pep Guardiola đều ghi được từ 3 bàn thắng trở lên. Nhưng trong cuộc đối đầu lần này, Real Madrid có nhiều lợi thế hơn so với đội bóng của HLV Guardiola. Họ được đá trên sân nhà Bernabeu, nơi họ chỉ để thua 2 trong 18 trận gần nhất. Ngoài ra, các cầu thủ Real Madrid đang có tinh thần rất tốt, sau khi giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Bây giờ, họ đã có thể dốc toàn lực cho mặt trận Champions League. Đang rất phấn chấn, lại có lợi thế sân nhà, Kền kền trắng hoàn toàn có quyền hy vọng sẽ lật ngược tình thế trước Man City để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Với việc bị dẫn 1 bàn, Real nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, cơ hội đầu tiên đã đến với Los Blancos khi Carvajal lật vào từ cánh phải. Dù vậy, Benzema trong tư thế không bị ai kèm lại bật cao đánh đầu vọt xà Man City đầy đáng tiếc. Chưa đầy 10 phút sau, cơ hội một lần nữa tìm đến Benzema. Lần này tiền đạo người Pháp sút bóng vọt xà trong vòng cấm sau nỗ lực kiến tạo của Valverde. Real nói chung và Benzema nói riêng đã sở hữu hai tình huống thực sự nguy hiểm, song tất cả đều bị phung phí.

Sau giai đoạn đầu gặp khó khăn, Man City bắt đầu kiểm soát lại thế trận. Phút 20, Bernardo Silva lẻn xuống vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội trước khi tung cú đá ở cự ly gần song không thắng được thủ thành Courtois. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà Man City tạo ra về cầu môn Real trong 45 phút đầu tiên bởi quãng thời gian sau đó, hai đội thi đấu giằng co với các pha tranh chấp ác liệt.

Rodrygo giúp Real thoát khỏi cửa tử. Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, Real nỗ lực hãm thành còn Man City với lợi thế 1 bàn mong manh chủ động chơi chậm chắc và rình rập thời cơ phản công. Đến phút 73, cánh cửa đi tiếp của Man City gần như đã mở toang. Guendogan đón bóng tốt ở giữa sân trước khi chuyền cho Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đi bóng vài nhịp rồi tỉa bóng cực kỳ tinh tế để Mahrez tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc gần tung lưới Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Càng về cuối trận, Real tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ Man City. Những tưởng mọi chuyện đã chấm hết cho Kền kền trắng thì thêm một lần nữa, thứ ADN Champions League lại được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Benzema chuyền vào để cầu thủ vào sân thay người Rodrygo băng cắt dứt điểm cận thành tung lưới Man City.

Chỉ đúng 1 phút sau, tiếp tục là Rodrygo gieo sầu cho Man xanh với pha bật cao đánh đầu chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1. Mọi thứ diễn ra quá nhanh theo kịch bản thực sự khó tin. Kết thúc thời gian chính thức, hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 5-5 nên phải bước vào hiệp phụ.

Phút 95 của hiệp phụ đầu tiên, Benzema bị Ruben Dias đốn ngã trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, tiền đạo người Pháp đã không sai lầm nào đánh lừa Ederson nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ này, Man City bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng gỡ hòa khi Fernandinho đệm bóng cận thành ra ngoài sau tình huống Courtois đổ người giải nguy cho Real từ cú đánh đầu của Foden. Ở quãng thời gian còn lại, Man City gặp bế tắc khi Real kéo toàn bộ đội hình bảo toàn thành quả mong manh.

Chung cuộc, đã không có bất kỳ phép màu nào với Man xanh, và họ chấp nhận thất bại 1-3 đau đớn trước đối thủ, qua đó dừng chân ở bán kết với tổng tỉ số 5-6. Pep Guardiola vẫn tiếp tục không thể chạm đến chiếc cúp tai voi nếu không có Messi trong đội hình. Trong khi đó, bản lĩnh và sự già dơ đã giúp Real góp mặt trong trận đấu cuối cùng đối đầu với Liverpool tại Paris.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Return to top