ClockChủ Nhật, 01/05/2016 10:39

“Cháy” cùng Festival Hipop

TTH.VN - Tối 30/4, hàng ngàn bạn trẻ yêu thích môn nghệ thuật đường phố Hiphop đã được nhãn mãn với nhiều động tác điêu luyện như lóc tôm, chạy chân cắt kéo, xoay đầu, lật đồng tiền, nhảy ngựa… tại chương trình Festival Hiphop Huế 2016
Tiết mục biểu diễn của nhóm C.O CRew

Tham gia chương trình có 50 nhóm nhảy với gần 200 thành viên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có nhiều nhóm nhảy có tên tuổi trong môn nghệ thuật này như nhóm: Big Toe, SINE (Hà Nội), BJS (Đà Nẵng), Big sarth, Life Style (TP. Hồ Chí Minh)…Đội chủ nhà Huế có 4 nhóm tham gia là Centre, New Life, Nine Family, Unity. Ban giám khảo cuộc thi là những Dancer nổi tiếng trong nước và quốc tế như: Nguyễn Chính Dũng (Việt Nam), Way (Đài Loan), Groovy (Đan Mạch), Cheno (Thái Lan)…

Tiết mục kết hợp violon và hiphop của nghệ sĩ Lê Minh Trường

Khi nhóm Big Toe bắt đầu cuộc thi với những những màn trình diễn điệu luyện thuộc thể loại Breaking 4vs4;  Street dance team Battle cũng là lúc khoảng sân rộng lớn của Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh đông kín người. Nhiều em nhỏ được ba mẹ cho ngồi lên vai để thưởng thức trọn vẹn tiết mục. Ngạc nhiên hơn, trong số khán giả có mặt trong chương trình nghệ thuật này còn có sự xuất hiện của nhiều khán giả lớn tuổi. Điều này cho thấy sức hút của Hiphop đối với công chúng. Lần đầu tiên xuất hiện tại Fetival Huế, Festival Hiphop là món ăn tinh thần mới lạ được nhiều người dân Cố đô chờ đợi.

7h tối chương trình mới bắt đầu nhưng từ 5h chiều, nhiều bạn trẻ đã có mặt tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh để hòa chung vào không khí sôi động của môn nghệ thuật hiện đại này. Nguyễn Chí Hiếu, trong trang phục đậm chất hiphop, người lắc lư, nhún nhảy theo từng điệu nhạc, chia sẻ: “Em rất thích nhảy hiphop nên khi biết Festival Huế có lễ lội hiphop em háo hức chờ đợi, em đến từ sớm mong được gặp gỡ giao lưu với các nhóm nhảy trên cả nước để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm”.

Hào hứng xoay

Khác với các chương trình nghệ thuật khác, khán giả tham gia chương trình này không chỉ quan sát bằng mắt mà còn tương tác bằng hành động, đôi chân ai cũng nhún nhảy,  rồi “quay cuồng” theo nhạc. Cả khán đài biến thành sân khấu, “cháy”  cùng âm thanh. 

Không khí càng sôi động, bốc lửa khi bất ngờ xuất hiện phần biểu diễn của vị khách mời là nghệ sĩ Violon Lê Minh Trường với tiết mục violon kết hợp với hiphop và tiết mục của nhóm nhảy chuyên nghiệp C.O Crew. Với nhiều động tác nhào lộn điêu luyện như: lóc tôm, chạy chân cắt kéo, xoay đầu, lật đồng tiền, nhảy ngựa…cộng với sự reo hò của khán giả, càng về sau chương trình càng thu hút người dân nhập cuộc. Là người đến sau, anh Nguyễn Nhật Quang, phường Thủy Xuân, TP Huế nuối tiếc: “Nếu biết các bạn trẻ nhảy hay như ri, tui đã đưa các con tới xem từ đầu chương trình”.

Khán giả tích cực hưởng ứng

Chia sẻ cảm xúc của mình trước sự hưởng ứng bốc lửa của khán giả Cố đô, nghệ sĩ Lê Minh Tường nói: “Qua buổi biểu diễn hôm nay, tôi không hề thấy Huế trầm lắng mà ngược lại tôi thấy các bạn trẻ ở Huế rất sôi nổi, rất năng động. Với tinh thần này, hiphop nhất định sẽ phát triển mạnh ở Huế”.

Anh Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Truyền thông và Sự kiện Vạn Phúc, đơn vị đăng cai lễ hội Hiphop cho biết: “Tôi rất vui khi thấy các bạn trẻ tích cực hưởng ứng, thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân và du khách. Đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì và phát triển môn nghệ thuật này, tạo sân chơi mang tính thể thao, giải trí lành mạnh bổ ích cho giới trẻ Huế, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Huế năng động, nhiệt tình”.

Chương trình sẽ kết thúc và trao giải vào tối 1/5. Đội dành giải Nhất thể loại Hiphop 1vs1 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu Quốc tế Lion City Throwdown 2016 tổ chức tại Singapore.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top