ClockChủ Nhật, 20/04/2014 05:58

Cháy cùng hai ban nhạc Tây – Ta

Từ “The Amigos”
Là ban nhạc đến từ Mỹ, The Amigos với 5 thành viên, gồm: Brianna Thomas, Noah Garabedian, Sam Reider, Will Clark và Justin Poindexter đã không còn xa lạ với những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới, bởi lối chơi nhạc, hát và sáng tác của họ quá nổi tiếng.
 
 Tại Festival Huế lần này, The Amigos đã đem đến cho khán giả Huế cũng như du khách những buổi biểu diễn âm nhạc thật tuyệt vời trên nền nhạc accordio, guitar acoustic, đàn cello và trống jazz, đặc biệt là giọng ca nữ Brianna Thomas cao vút. Sự hòa âm đạt đến mức quá chuyên nghiệp, khi thì ồn ào, náo nhiệt, khi thì tỉ tách của những tiếng đàn điêu luyện accordio, guitar acoustic khiến cho khán giả ngây ngất, mê say. Những ca khúc nổi tiếng thế giới như Will The Circle Be Unbroken, Katie, Careless Love, Cabin On The Hill, Love Me Tender, Blue Moon of Kentucky, Lady, Be Good, Country Roads, Love Me Tender... của các dòng nhạc blues, jazz, country, rock & roll đã được The Amigos thổi hồn trên sân khấu khiến cho khán giả vừa say sưa hát theo vừa nhún nhảy theo điệu nhạc tạo nên những buổi biểu diễn thật lôi cuốn và hấp dẫn.
Trò chuyện với chúng tôi, chị Lê Thị Cẩm Tú – một công chức ở Huế tâm sự: “Tôi là fan hâm mộ của The Amigos và thường hay xem họ trên YouTube. Thật không ngờ, Festival Huế lần này có sự góp mặt của The Amigos nên mấy hôm nay tôi không bỏ sót buổi biểu diễn nào của họ. Quả thật là một ban nhạc tuyệt vời, tôi yêu The Amigos”. Còn ông Martin Smith – một du khách đến từ nước Mỹ thì cho hay: “Hiện nay ở Mỹ ban nhạc The Amigos rất nổi tiếng, bởi sự biểu diễn của họ đa phong cách, từ blues, jazz, country tới rock & roll. Đặc biệt, với lối chơi nhạc ngẫu hứng, sự hài hòa thanh âm tinh tế pha trộn phong cách gần gũi, tự nhiên đặc trưng của nhóm nên rất được yêu chuộng. Ngay cả chúng tôi ở Mỹ cũng rất yêu thích ban nhạc này nhưng để được xem họ biểu diễn không dễ, bởi vé rất đắt, vả lại mua cũng rất khó. Dịp này tôi được xem họ biểu diễn, thật là tuyệt vời”.
Đến “Lãng Du”
Được biết đến như một ban nhạc chơi các dòng nhạc flamenco, latin hàng đầu Việt Nam hiện nay, Lãng Du đã hoàn toàn chinh phục được khán giả Huế và du khách trong và ngoài nước tại Festival Huế 2014 này.
Với chương trình “Lãng Du cùng vô tận” và “Vũ Cầm”, hai ca sĩ chuyên hát nhạc Pháp là Đồng Lan và Giáng Châu (dòng nhạc Flamenco, Latin) đã thổi bùng sân khấu âm nhạc với hàng loạt các ca khúc nổi tiếng như La Vie En Rose, L’Amour Est Bleu, Je t’aime, Besame Mucho, Quando quando, It’s now or never, Volare… khiến cho hầu hết khán giả đều cảm thấy rất hài lòng khi xem họ biểu diễn. Chương trình càng hấp dẫn hơn khi xen kẽ các ca khúc của Đồng Lan và Giáng Châu, năm thành viên ban nhạc Lãng Du còn trình tấu các bản hòa tấu dòng nhạc Flamenco nảy lửa như: Cascada, Parasol, Juliette, Casino… tạo ấn tượng mạnh cho khán giả yêu nhạc. Anh Đặng Nam Hùng, một công chức ở Huế nói rằng: “Tôi rất yêu dòng nhạc Flamenco, bởi lối chơi nhạc rất rộn ràng, hấp dẫn qua tiếng đàn guitar hòa quyện trong tiếng trống vỗ conga, bongo. Vì vậy, khi biết được ban nhạc Lãng Du có chương trình biểu diễn tại Fesstival Huế 2014 tôi cảm thấy rất sung sướng”. Chị Lê Thị Hòa, giáo viên ở Huế thì cho biết: “Người Huế cũng rất thích dòng nhạc flamenco. Tôi còn nhớ, cách đây khoảng 10 năm, ở Huế cũng từng xuất hiện ban nhạc Flamenco của phòng trà Serenade và ban nhạc này chơi rất hay, hàng đêm thu hút đông đảo khán giả yêu nhạc đến phòng trà. Nhưng sau này, nghe đâu ban nhạc ấy đã tan rã nên từ lâu Huế thiếu hẳn một sân chơi flamenco. Thật là vui khi tại Fesstival Huế 2014 lần này lại có sự góp mặt của ban nhạc flamenco Lãng Du hàng đầu của Việt Nam khiến cho những người yêu nhạc flamenco ở Huế cảm thấy rất hạnh phúc”.
Gia Hân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top